รองผบ.ตร. เตรียมส่งสำนวนคดี"น้องหญิง" 21 สิงหาคมนี้ ยันเป็นคดีฆาตกรรม ขณะที่ นายอัจฉริยะ ตั้งข้อสังเกตใหม่ คาดอาวุธสังหารคือคันเกียร์รถเทรลเลอร์

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมครอบครัวของ นางสาวนรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง เข้าพบ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอบคุณที่ช่วยคลี่คลายคดีจนสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง และนำไปสู่การจับกุมคนร้ายในคดีนี้ได้ในที่สุด

โดยนายอัจฉริยะ ขอบคุณที่ทำให้ จากคดีอุบัติเหตุธรรมดา กลายเป็นคดีฆาตกรรม พร้อมตั้งข้อสันนิษฐานกรณีคันเกียร์รถเทรลเลอร์ ว่าอาจจะเป็นอาวุธที่นายอ๊อฟ หรือนายสุรพล ดาราคำ ใช้ทุบศรีษะน้องหญิง จนเสียชีวิตหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้พบว่าในวันที่ 19-20 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ไม่พบคันเกียร์ในรถเทรลเลอร์ แต่ในวันที่ 28 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันที่ พลตำรวจเอกศรีวราห์ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ กลับพบว่ามีคันเกียร์เสียบอยู่ที่รถตามปกติ โดยคันเกียร์ดังกล่าวสามารถถอดออกได้ โดยขณะนี้ประสานให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบรถเทรลเลอร์อีกครั้งแล้ว 

ขณะที่ นายสุบิน ยาวิราช พ่อของน้องหญิง เปิดเผยว่า เชื่อว่าหลังจากนี้ น้องหญิงคงตายตาหลับ หลังจากได้รับความเป็นธรรม โดยได้กำหนดพิธีฌาปนกิจศพน้องหญิงในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ที่วัดเกิดกาญจน์อุดม จังหวัดปทุมธานี 

ด้าน พลตำรวจเอกศรีวราห์ เปิดเผยว่า ทั้งหมดเป็นหน้าที่ของตำรวจอยู่แล้ว และขอบคุณญาติของน้องหญิงที่มาร้องเรียนเป็นคดีตัวอย่าง และยืนยันว่าคดีนึ้มีหลักฐานเอาผิดผู้ต้องหาได้แน่นอน คาดว่าจะส่งสำนวนให้พนักงานอัยการได้ภายในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ 

ส่วนกรณีที่มีการย้าย ผู้กำกับการ สภ.บางปะอิน พร้อมตำรวจอีก 3 นาย กลับมาหลังจากส่งสำนวนคดี เบื้องต้นขณะนี้ทั้ง 4 นาย ยังปฏิบัติงานที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ยังไม่ได้กลับมาที่เดิม

รอง ผบ.ตร. ส่งสำนวนคดี"น้องหญิง" 21 ส.ค. ยันเป็นคดีฆาตกรรม