“เหม-ภูมิภาฑิต นิตยารส” เจอบทร้ายทำพิษเข้าให้ ต้องมารับบทร้ายสุดขั้ว ชั่วสุดทาง ในละคร “พยัคฆา” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เพราะบทยาก จนเจ้าตัวแอบอารมณ์ค้าง ติดคาแรคเตอร์ตัวละครกลับไปที่บ้าน ทำเอาเหมปวดหัวจนไมเกรนขึ้น

            เรียกว่าเจอบทร้ายทำพิษเข้าให้ สำหรับ หนุ่ม “เหม-ภูมิภาฑิต  นิตยารส” ที่ต้องมารับบทร้ายสุดขั้ว  ชั่วสุดทาง  ในละคร “พยัคฆา” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8  เพราะบทยาก จนเจ้าตัวแอบอารมณ์ค้าง  ติดคาแรคเตอร์ตัวละครกลับไปที่บ้าน ทำเอาเหมปวดหัวจนไมเกรนขึ้น  จนต้องขอตัวอยู่เงียบๆ คนเดียว

            เหม กล่าวว่า  “ตอนที่รู้ว่าได้เล่นเป็น ไรวินทร์  ผมถามผู้กำกับก่อนเลยว่า  ลักษณะของตัวละครนี้เป็นยังไง  ผมเฉียดกับบทแบบนี้มาหลายรอบแล้ว  ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้มาเล่นร้ายแบบสุดขั้ว  มีจิตใจโหดเหี้ยมอำมหิต  เหนื่อยมากครับ  ตัวละครนี้ต้องใช้ทั้งสายตา  ท่าทาง  และยังต้องเล่นกับซีจี  ยากพอสมควร เพราะเราต้องจินตนาการเองทั้งหมด  แถมอารมณ์ของตัวละครยาก มันมีความแค้นในใจเยอะไปหมด  ซึ่งบางครั้งผมก็เผลอมองข้อดีของตัวละคร ทำให้ต้องมาปรับจูนกันใหม่  บทของไรวินทร์ต้องเป็นสีดำไปเลย  ผู้กำกับเขาอยากให้ออกมาเป็นคนด้านมืด  ทุกครั้งที่เข้าฉาก  ผมจะโดนย้ำเรื่องอารมณ์ที่ต้องแรง ชัด  ช่วงแรกรู้สึกเหนื่อย  เล่นร้ายเต็มที่ถึงขั้นอารมณ์ค้างเลยนะ  ผมใช้พลังไปเยอะมาก แอบติดอารมณ์ร้ายๆ  กลับบ้านไปด้วย  เรียกว่าปวดหัวจนไมเกรนขึ้นเลย  เจอใครผมก็ไม่ค่อยอยากจะคุยด้วย  ต้องไปอยู่เงียบๆ คนเดียว ให้อารมณ์ของตัวละครมันลดลงก่อน  ซึ่งจริงๆ ผมก็แอบมีโลกส่วนตัวสูงอยู่แล้วด้วย  ก็ไม่อยากให้อารมณ์เหล่านี้มันติดตัวเราไป ทุกครั้ง หลังจากที่เข้าฉากเสร็จ  ผมจะพยายามตัดไรวินทร์ออกไปจากหัวเลย ไม่งั้นเหนื่อยมาก  ก็ฝากติดตามชมและเป็นกำลังใจให้ด้วย ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 18.40 น. ทางช่อง 8 ครับ”