เก่งไม่แพ้ใคร เด็กไทยคว้า 10 รางวัล จากการแข่งขัน โรบอต ชาเลนจ์ 2018 (ROBOTCHALLENGE 2018) ที่ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน

นักเรียนไทย จาก 9 โรงเรียนทั่วประเทศ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ROBOTCHALLENGE 2018 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 9-13 สิงหาคม 2561 โดยสามารถคว้ารางวัล จากการแข่งขันประเภทต่าง ๆ มาได้ถึง 10 รายการ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างมาก

นางสาวธัญนันท์ แก้วเกิด ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการพิเศษ สำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา เผยว่า เป็นครั้งแรกที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ส่งนักเรียนเข้าแข่งขันในเวทีนี้ เพราะต้องการให้นักเรียนไทย ได้แสดงความสามารถในการสร้างสรรค์หุ่นยนต์ แสดงศักยภาพในทั่วโลกได้เห็น และได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก

ขณะที่ นางสาวกรนภา ผาอิ่น นักเรียน ชั้น ม.5 โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จ.เชียงราย บอกว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้เข้าร่วมแข่งขัน เพราะเป็นการเปิดประสบการณ์ให้นักเรียน ซึ่งตนเอง มีความตั้งใจอยากพัฒนาโดรนช่วยเหลือชีวิต อย่างกรณีทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง อยากนำสิ่งที่พัฒนาไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ช่วยเหลือคนอื่นได้จริง

สำหรับ 8 โรงเรียนที่เข้าร่วมแข่งขัน ROBOTCHALLENGE 2018 ได้แก่ โรงเรียนปทุมราชวงศา โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม โรงเรียนอำนาจเจริญ โรงเรียนร่องคำ โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย กาฬสินธุ์ โรงเรียนโพธิสารพิทยากร โรงเรียนจักรคำคณาทร โรงเรียนวัดเขาวัง และโรงเรียนศรัทธาสมุทร โดยทั้งหมดจะหอบรางวัลกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 21.15 น.ของวันนี้

เด็กไทยเจ๋ง คว้ารางวัลการแข่งขัน ROBOTCHALLENGE 2018 ที่ปักกิ่ง