"นายวัน อยู่บำรุง" โพสต์ภาพถ่ายคู่ "ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง-นายทักษิณ ชินวัตร และ นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลังเดินทางไปพบที่ฮ่องกง ขณะที่"นายวัฒนา เมืองสุข" ชี้กรณีที่รัฐบาลพูดใส่ร้าย "นายทักษิณ" ถือเป็นการดูถูกประชาชน

 

"วัฒนา"ชี้โจมตี"ทักษิณ"เท่ากับดูถูกประชาชน

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า คำพูดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกงที่ระบุว่า "สงครามเพื่อประชาธิปไตยยังไม่จบ ถ้ายังไม่หยุดสู้ ก็ยังไม่แพ้" ได้สร้างตื่นตระหนกให้กับเผด็จการและลิ่วล้อจนถึงขั้นเสียกิริยา จึงพากันออกมาโจมตี

โดยไม่ได้คิดว่าวาทกรรมที่ใส่ร้ายอดีตนายกฯ ทั้งสองนั้น "คือการดูถูกประชาชน" เพราะสงครามเพื่อประชาธิปไตย คือ การต่อสู้ทางความคิด

การที่ประชาชนยังมีความรัก และความปรารถนาดีต่ออดีตนายกฯ ทั้งสองคน เพราะเป็นคนที่ประชาชนเลือกมาด้วยตัวเอง และได้ทำหน้าที่ให้แก่ประชาชนจนวันสุดท้าย ก่อนถูกปล้นอำนาจ ทุกคนจึงเข้าใจดีถึงเหตุผล ที่ทำให้อดีตนายกฯทั้ง 2คน ต้องจากบ้านเกิดไป

 

"วรชัย" ยัน "ทักษิณ" ไม่ได้ครอบงำ "เพื่อไทย" แจงไม่เคยบอกให้ทำตามคำสั่ง

ด้านนายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่นายทักษิณ ออกมาเคลื่อนไหวมากในช่วงนี้ เพราะรู้ว่า คนไทยยากลำบากและเห็นใจประชาชน อีกทั้งประเทศไทยอยู่ในระบบเผด็จการนานเกินไป และนายทักษิณเข้าใจคนไทยว่า ต้องการประชาธิปไตย และสังคมโลกไม่ยอมรับประเทศที่เป็นเผด็จการ

ส่วนกรณีที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบนายทักษิณจำนวนมากในช่วงนี้ เพราะสมาชิกพรรคเพื่อไทยมีความรักและผูกพันกับนายทักษิณ จึงไปเยี่ยมเยียนกันตามปกติ ไม่ใช่จะเป็นการครอบงำพรรค เพราะนายทักษิณไม่ได้บอกให้พรรคเพื่อไทย ต้องทำตามคำสั่งท่าน แล้วจะบอกว่า เป็นการครอบงำได้อย่างไร

 

ครอบครัวเฉลิม บินพบ"ทักษิณ"ชนแก้วไวน์ชื่นมื่นที่ฮ่องกง

ขณะที่นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กภาพถ่ายคู่กับ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย นายอาชวิน อยู่บำรุง บุตรชายนายวัน นายทักษิณ ชินวัตร และ นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีต ขณะสังสรรค์บนโต๊ะอาหารแห่งหนึ่งที่เกาะฮ่องกง

โดยในภาพ นายวัน ร้อยตำรวจเอกเฉลิม และนายทักษิณ ต่างมีแก้วไวน์อยู่ในมือ พร้อมระบุข้อความว่า "ท่านนายกฯทักษิณอวยพรวันเกิดให้ผมได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งให้ได้เป็น ส.ส."

 

"ภูมิธรรม"ปัดข่าวเตรียมดัน"ลูกเจ๊แดง"นั่งผู้นำพรรคเพื่อไทย

ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยเตรียมสนับสนุนลูกของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือ เจ๊แดง น้องสาวอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ขึ้นเป็นผู้นำพรรคเพื่อไทยว่า ตนยังไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ และในพรรคไม่เคยมีการพูดคุยถึงเรื่องเหล่านี้ มีแต่ข่าวที่ลือกันไปเอง

ส่วนกระแสข่าวที่จะเสนอนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ขึ้นมาเป็นผู้นำพรรคเพื่อไทยนั้น ขณะนี้ในพรรคยังไม่มีใครพูดถึงเรื่องดังกล่าว เพราะต้องรอให้คสช.ปลดล็อกพรรคการเมืองก่อน

"วัฒนา"ชี้โจมตี"ทักษิณ"เท่ากับดูถูกประชาชน