ผู้บัญชาการเหล่าทัพตบเท้าเข้าอวยพรวันเกิด พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ล่วงหน้าที่จะครบ 74 ปีในวันที่ 11 ส.ค.นี้ โดยนายกฯไม่ได้เดินทางมาร่วมงาน ยืนยันไม่ขัดแย้ง แต่บางคำถามไม่ถูกใจจึงไม่ตอบ

วานนี้ (10ส.ค) พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดบ้านพักภายในมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1รอ.) เพื่อให้คณะรัฐมนตรีที่เป็นทหาร ผู้บัญชาการเหล่าทัพ นายทหาร และนายตำรวจระดับสูง เข้าอวยพรเนื่องในโอกาสคล้ายวันครบรอบวันเกิดล่วงหน้า ซึ่งพลเอก ประวิตร จะมีอายุครบ 74 ปี ในวันที่ 11 ส.ค.นี้ แต่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เดินทางมาร่วมอวยพรพลเอก ประวิตรด้วย

โดยงานนี้ มีปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ ผบ. เหล่าทัพ เข้าประชุมร่วมกันพิจารณาปรับย้ายนายทหารชั้นนายพล หรือ โผทหาร

จากนั้นพลเอก ประวิตร ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสายทหารเข้าร่วมอวยพร พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขอบคุณที่มาอวยพร ที่ผ่านมาหนักนิดเบาหน่อย ก็ไม่อยากจะคิดอะไรมาก บางคำพูด ตนก็ไม่มีเจตนาอะไร ยืนยัน ไม่มีความขัดแย้งกับใคร แต่บางคำถามที่ไม่ถูกใจก็จะไม่ตอบ

ส่วนปัญหาเรื่องสุขภาพ ขณะนี้ตนติดเชื้อเข้ากระแสโลหิต หมอจึงได้ให้ยามารับประทาน วันนี้เป็นวันสุดท้าย ซึ่งในวันเกิดตนอยากขอพรให้ประเทศชาติมีความสำเร็จ ประชาชนอยู่ดีกินดีรักใคร่ปรองดองกันร่วมกันอยู่ภายใต้กฎระเบียบ รัฐธรรมนูญเดียวกัน

ส่วนการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหาร หรือ โผทหารนั้น ได้ประชุมเสร็จเรียบร้อยแล้วเตรียมส่งนายกฯพิจารณา

ด้านพลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงานวันเกิดพลเอก ประวิตร ในปีนี้ขอเป็นส่วนตัว จัดงานเล็กๆ โดยเปิดผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้ามาอวยพร และรับประทานอาหารเช้าเพียงเท่านั้น ไม่ได้จัดงานอย่างเป็นทางการเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ยืนยันว่าสาเหตุที่จัดงานเล็ก และปิดบ้านในปีนี้ไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของพลเอก ประวิตรแต่อย่างใด

ผบ.เหล่าทัพตบเท้าอวยพรวันเกิดล่วงหน้า "พล.อ.ประวิตร" ไร้เงา "พล.อ.ประยุทธ์"