แฟนคลับ และอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย บินไปฮ่องกงพบ"นายทักษิณ และนางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"เพื่ออวยพรวันเกิดย้อนหลัง โดย"นายทักษิณ"ขอให้ทุกคนอย่ายอมแพ้ ต้องสู้ต่อไป เพราะสงครามยังไม่จบ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้เผยแพร่ภาพ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร และ นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถ่ายรูปร่วมกับกลุ่มแฟนคลับที่เดินทางไปเยี่ยมที่เกาะฮ่องกง พร้อมกับเขียนข้อความกำกับว่า “มาฮ่องกง มาอวยพรวันเกิด ให้ผู้ใหญ่ที่นับถือ ทั้งสองท่านครับ” 

โดยมีรายงานว่า การเดินทางมายังเกาะฮ่องกงของ นายทักษิณ และ นางสาว ยิ่งลักษณ์ ครั้งนี้ มีบรรดาแฟนคลับ รวมทั้งอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย และมวลชนคนเสื้อแดง พากันเดินทางมาขอเข้าพบอดีตนายกฯทั้งสองคนจำนวนมาก จนต้องจัดคิวให้เข้าพบเป็นรอบๆ 

โดยแฟนคลับได้นำเค้กมาอวยพรวันเกิดนายทักษิณ และนางสาว ยิ่งลักษณ์ ย้อนหลัง พร้อมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ 

ขณะที่นายทักษิณ ได้แจกหมวกแก๊ปสีขาว-แดง พร้อมลายเซ็น ช่วงหนึ่งนายทักษิณ ได้กล่าวว่า อยากบอกทุกคนว่า ขอให้ทุกคนแข็งแรง อยากบอกทุกคนว่า ถ้าเรายังสู้อยู่เราก็จะไม่แพ้ คำว่าแพ้มีได้ 2 กรณี คือ 1.แพ้เพราะตาย กับ 2.แพ้เพราะยอมไปเอง แต่สงครามยังไม่จบ เรายังต้องสู้ต่อไป 

สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ สงครามเพื่อประชาธิปไตย ตนอายุ 69 ปีแล้ว สิ่งที่อยากเห็น คือ อยากเห็นประเทศไทยกลับมารุ่งเรืองใหม่ และที่สำคัญ คือ อยากเห็นศักดิ์ศรีกลับมาสู่คนไทยทุกคน เพราะวันนี้เราถูกลดด้อยศักดิ์ศรีลงไปเยอะ 

เราเคยอยู่กับระบอบประชาธิปไตยที่ทุกคนมีศักดิ์ศรี มีสิทธิเสรีภาพเท่ากัน แต่วันนี้เราถูกปกครองโดยใครก็ไม่รู้ ที่อยู่ๆ ก็ถือปืนมาปกครองกดขี่พวกเรา ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเรารับไม่ได้ ถึงวันเลือกตั้งเมื่อไรจะเป็นวันที่ประชาชนตัดสินว่าตนพูดจริงหรือเปล่า ขอให้ทุกท่านมีกำลังใจเพราะเรายังจะต้องประกอบอาชีพกันต่อไป ไลฟ์มัสต์โกออน (life must go on) 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า กลุ่มอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ที่เดินทางไปเข้าพบได้ใช้โอกาสปรึกษาหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง โดยเฉพาะกรณีการดูด อดีตส.ส.หลายคน โดยนายทักษิณ ได้ให้กำลังใจกับบรรดาอดีต ส.ส. ที่เข้าพบว่า ขอให้ทุกคนเข้มแข็งเอาไว้ สงครามยังไม่จบ จะไม่ยอมแพ้เด็ดขาด