ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ชี้แจงกรณีบุกเข้าล็อคตัวพ่อในคลิปแย่งลูก กลางโรงเรียนทำไป เพื่อความปลอดภัยของเด็ก หลังพ่อเหวี่ยงลูกอย่างแรง จนศีรษะฟาดพื้น

คลิปวิดีโออีกมุม จากฝั่งตำรวจภูธรบางละมุง เผยให้เห็นนาทีที่พ่อแย่งลูก กลางโรงเรียนชื่อดังเมืองชลบุรี และพยายามจูงมือลูกสาว 2 คน เดินหนีตำรวจ ซึ่งพอตำรวจไปจับแขน ก็สะบัดหนีอย่างแรง ทำให้ลูกสาว 1 คนกระเด็น ล้มศีรษะฟาดพื้น ก่อนที่คลิปจะตัดไป

จากนั้นก็เกิดเหตุการชุลมุนเหมือนคลิปแรกที่มีการเผยแพร่ ว่าตำรวจไปล็อกตัวชายคนนี้ จนได้รับบาดเจ็บเบ้าตาเขียวช้ำ กลายเป็นที่พูดถึงว่าตำรวจทำรุนแรงไปหรือไม่

พลตำรวจตรีนันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ชายคนนี้กำลังจะเดินหนี และยังต่อว่าเจ้าหน้าที่ด้วย ว่ามีสิทธิ์อะไร นี่ลูกของตน ก่อนจะกระชากแขนเด็ก จนเด็กล้มศีรษะฟาดพื้น จึงจำเป็นต้องเข้าควบคุมตัว เพื่อความปลอดภัยของเด็ก

ส่วนแผลที่เบ้าตา ไม่ได้เกิดจากตำรวจ แต่พ่อตาที่ไปกับแม่ของเด็กและพยายามแย่งลูกกันเป็นคนต่อย อยากให้เข้าใจการทำงานของตำรวจด้วย ว่าทำไปตามหน้าที่ เบื้องต้นได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว แต่ทั้งนี้หากจะแจ้งความกลับเจ้าหน้าที่ ฐานทำร้ายร่างกาย ตนก็ยินดีจะให้ความเป็นธรรม

ส่วนที่แม่เด็กแจ้งตำรวจว่า ชายคนนี้มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และชอบพกอาวุธปืน ก็ยันยืนว่าไม่ได้ใช้อารมณ์ตัดสิน  คดีนี้อยู่ระหว่างการฟ้องร้องสิทธิเลี้ยงดูเด็กในชั้นศาล  ตำรวจไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวอยู่แล้ว  

ด้านนายประเสริฐ พิมลสกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองพัทยา 6 ซี่งเป็นโรงเรียนที่เกิดเหตุ เล่าว่า เห็นชายคนดังกล่าว มานั่งเฝ้า และกินข้าวกับลูกทั้ง 2 คนทุกวัน จนลูกเลิกเรียน ยังเคยถามว่าทำไมต้องมานั่งเฝ้า ชายคนนี้ก็ตอบแบบสั้นๆว่า กลัวแม่มาเอาลูกไป

ส่วนวันที่เกิดเหตุ ตนไม่อยู่ แต่ยอมรับว่า พอเห็นคลิป ก็รู้สึกหดหู่ใจ เป็นห่วงความรู้สึกของเด็กมาก อยากให้หันหน้ามาพูดคุยกันดีๆ

ผอ.ยังบอกว่า จนถึงขณะนี้เด็กยังไม่มาเรียนเลย ทางโรงเรียนพยายามติดต่อแม่เด็กแล้ว แต่ติดต่อไม่ได้  กังวลเรื่องการเรียนของเด็กทั้งสองคน กลัวเรียนไม่ทันเพื่อน เพราะเหลือเวลาอีกไม่นานก็จะปิดภาคเรียนแล้ว 

ผู้การฯ ชลบุรี แจงคุมชายในคลิปแย่งลูก เพราะทำเด็กล้มหัวฟาดพื้น