รองนายกรัฐมนตรี สั่งตั้งคณะทำงานติดตามแก้ปัญหาวิกฤตจราจร หลังเส้นลาดพร้าวต้องก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า จากปัญหาวิกฤตการจราจรในกรุงเทพมหานครที่สะสมต่อเนื่อง หลังจากวางแนวกั้นถนนการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ถนนลาดพร้าว) มีผลให้การเดินรถในถนนลาดพร้าวขาออกเคลื่อนตัวได้ช้าสะสมต่อเนื่อง กระทบเชื่อมโยงถึงถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน ถนนพระรามเก้า ต่อเนื่องถึงถนนอื่นๆ ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีคำสั่งตั้งคณะทำงานติดตามผลการบูรณาการขับเคลื่อนแก้ปัญหาการจราจร โดยมีคณะทำงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นหน่วยงานหลัก ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งสำรวจ ติดตามและแก้ปัญหาระดับพื้นที่เป็นการเร่งด่วน พร้อมทั้งดำเนินการสำรวจความเชื่อมโยงและกำหนดแนวทางบริหารจัดการการจราจรในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

เพื่อหารือทางออกร่วมกันอย่างต่อเนื่องให้การก่อสร้างกระทบกับการจราจรน้อยที่สุด โดยเฉพาะการปรับแนวกั้นถนนให้มีพื้นผิวการจราจรให้ได้มากที่สุด

ทั้งนี้ ให้คณะทำงานดังกล่าวมีการประเมินผลทุกสัปดาห์และปรับแผนการปฏิบัติให้สามารถบริหารจัดการจราจรได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นรูปธรรมต่อเนื่องกันไป

"บิ๊กป้อม" สั่งตั้งคณะทำงานติดตามการแก้ปัญหาวิกฤตจราจร