นาย วัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสเฟซบุ๊ก ระบุ "หัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่ง" ซ้ำเติมผู้แพ้ แสดงความคิดเห็นให้นำตัว นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลับมาลงโทษ

นาย วัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Watana Muangsook" ว่า อดีตนายกรัฐมนตรี นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้รับเกียรติ และความเห็นอกเห็นใจ จากทั่วโลก เพราะมาจากการเลือกตั้ง แต่ถูกยึดอำนาจและถูกดำเนินคดีโดยรัฐบาลคู่กรณีที่เป็นเผด็จการ

ดังนั้น ภายใต้กติกาและบริบทหลังการรัฐประหาร อารยประเทศ ที่ให้คุณค่ากับประชาธิปไตย เคารพสิทธิมนุษยชนและหลักนิติธรรมย่อมทราบถึงระดับความเป็นธรรมที่ไม่ปกติ จึงถือว่าคดีเป็นคดีการเมือง สหรัฐอเมริกาและอังกฤษ จึงได้ออกวีซ่าให้เดินทางเข้าออกได้อย่างมีเกียรติ สถานะของอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ในวันนี้ คือ ผู้แพ้ทางการเมือง ถูกยึดอำนาจ ถูกพิพากษาให้จำคุก ถูกยึดทรัพย์

ทั้งหมดมาจากการดำเนินนโยบายเพื่อช่วยเหลือคนจน อารยชน ที่เจริญแล้วจะต้องเห็นใจและไม่ซ้ำเติม องค์สัมมาสัมพุทธเจ้า ก็สั่งสอนให้ชาวพุทธยึดหลักอุเบกขา หรือ วางเฉย ในอังกฤษก็จะมีประเพณีไม่ซ้ำเติมผู้แพ้

จึงเป็นเรื่องน่าอับอาย ที่หัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่ง ที่ตัวเองและคนในพรรค ไปเป่านกหวีด ปิดบ้านปิดเมือง จนทหารออกมายึดอำนาจ ซึ่งถือว่าเป็นคู่กรณีและมีส่วนได้เสีย อุตส่าห์ไปร่ำเรียนจากประเทศ ที่เรียกตัวเองว่าผู้ดี และ เป็นสุภาพบุรุษ กลับละทิ้งหลักการที่เป็นอารยะ แสดงความคิดเห็นให้นำตัว นางสาว ยิ่งลักษณ์ กลับมาลงโทษอันมีลักษณะเป็นการซ้ำเติมผู้แพ้ ยอมทำลายหลักการของมนุษย์ผู้เจริญแล้วเพื่อเอาใจกองเชียร์ทั้งที่รู้ว่าเป็นไปไม่ได้เพราะอังกฤษเป็นประเทศที่ดำรงไว้ซึ่งหลักนิติธรรม

"วัฒนา" โพสต์ "อภิสิทธิ์" น่าอาย ซ้ำเติมผู้แพ้เสนอให้นำตัว "ยิ่งลักษณ์" กลับมาลงโทษ