นาย สุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ได้ฤกษ์กราบเท้าย่าโม ขอถอนคำสาบาน หวนลงสนามการเมืองอีกครั้ง ยืนยัน สนับสนุบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ต้องมาตามกติกา

เมื่อวานนี้ (4 ส.ค.) ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อำเภอเมืองนครราชสีมา นาย สุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตแกนนำกลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตย หรือ อพปช. และ อดีตแกนนำ นปช.อีสาน ได้เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงขันโตก วันสตรีไทย ประจำปี 2561

โดยก่อนร่วมงาน นายสุภรณ์ ได้นำพวงมาลัยดอกดาวเรือง ช่อดอกไม้ดาวเรือง ธูป เทียน และ แผ่นทองคำเปลว นั่งคุกเข่ากราบไหว้อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม โดยก้มกราบ 3 ครั้ง พร้อมตั้งจิตอธิษฐานและกล่าวถอนคำสาบาน

หลังจาก ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2557 นายสุภรณ์ เคยมาสาบาน ต่อหน้าย่าโม ว่า จะเลิกเล่นการเมืองและไม่ยุ่งเกี่ยวการเมืองไปตลอดชีวิต หลังมีการเข้ายึดอำนาจของ คสช.

นายสุภรณ์ กล่าวว่า ตั้งใจมากราบ ย่าโม เอาฤกษ์วันสตรีแห่งชาติ ซึ่งมีสตรีทั้ง 32 อำเภอ มารวมตัวกันที่หน้าย่าโม ถือเอาฤกษ์งามยามดี มาถอนคำสาบาน และ ได้บอกกับย่าโมว่า ลูกขอกลับมาทำงานพัฒนาสร้างความเจริญให้กับเมืองโคราช เพื่อให้เกิดความกินดีอยู่ดีกับพี่น้อง และ สิ่งใดที่ทำไว้ไม่ดีไม่งาม ลูกขอกราบอภัยย่าโม จากนี้เป็นต้นไป ลูกจะตั้งหน้าตั้งตาทำงานให้กับประชาชน และ เรียกความรักความศรัทธา ความดีงาม ความสมัครสมานสามัคคี ให้เกิดขึ้นในผืนแผ่นดินไทย

ส่วน จุดยืนที่จะสังกัดพรรคไหนนั้น ยืนยันว่า จะสังกัดพรรคการเมืองที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแน่นอน

พร้อมทั้ง บอกว่า ยินดี สนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป หากเข้ามาสู่กติกาทางการเมือง รวมทั้ง ยังเป็นคนโคราชด้วยกัน

ทั้งนี้ นายสุภรณ์ กล่าวว่า การกลับมาครั้งนี้ ไม่ว่าจะสังกัดพรรคไหน จะเข้าไปทำหน้าที่ในการพูดคุยกับทุกสีเสื้อ เพื่อหาทางออกร่วมกัน ไม่ขัดแย้ง ไม่ทะเลาะเบาะแว้ง ไม่อิจฉาริษยากัน

"แรมโบ้อีสาน" ไหว้ย่าโมถอนคำสาบาน หนุน "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯ