ชายชาวจังหวัดจันทบุรีวัย 45 ปี ปีนรถกระบะใช้มีดจี้คอตนเอง เรียกร้องขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าฯ หลังคดีความที่ตนเองถูกทำร้ายร่างกายเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ไม่มีความคืบหน้า

วันนี้ (2 สิงหาคม 2561) เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์หวาดเสียวเมื่อ นายอิศเรศ ลัดลอย วัย 45 ปี ใช้มีดจี้คอตนเองอยู่บนรถยนต์กระบะที่จอดอยู่บริเวณ ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี พร้อมกับตะโกนเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากคดีที่ตนเองถูกชาย 10 คน รุมทำร้ายร่างกายภายในร้านเหล้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ขลุง เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2560 ระยะเวลาผ่านมานานถึง 10 เดือน แต่คดีความกลับไม่คืบหน้า และถูกคู่กรณีเข้าแจ้งความเอาผิดตนเอง

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายอิศเรศ ได้นำหลักฐานภาพจากกล้องหน้ารถที่บันทึกไว้ได้ขณะเกิดเหตุเข้าพบร้อยเวรเจ้าของคดีที่สถานีตำรวจภูธรขลุง ว่าตนเป็นผู้ถูกกระทำ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าของคดีเช่นกันในวันนี้จึงตัดสินใจเดินทางมาหน้าศาลากลางจังหวัด ขอพบกับผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ทว่าผู้ว่าฯ ติดราชการจึงให้นางกานต์เปรมปรีดิ์ ชิตานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เดินทางมาเกลี้ยกล่อม เป็นผลให้นายอิศเรศ มีท่าทางอ่อนลง และยอมวางมีดที่จี้ทำร้ายตัวเอง ก่อนเชิญเข้าไปพูดคุยเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ พร้อมรับปากว่าจะดูแลเรื่องที่นายอิศเรศ ร้องขอความเป็นธรรมอย่างดีที่สุด

โดยนายสมหมาย ธัญญสาร ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. ตนเองเห็นรถยนต์คันหนึ่งขับมาจอด ก่อนมีเสียงบีบแตรยาวดังขึ้น จึงตกใจคิดว่าในรถมีคนเป็นลมหรือเกิดอาการวูบ แต่เมื่อเสียงแตรรถสงบลง ชายคนดังกล่าวได้ขึ้นยืนบนท้ายกระบะรถ และชี้มีดจี้คอตัวเอง ตอนนั้นตนได้แต่บอกให้ใจเย็นๆ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่มาควบคุมสถานการณ์