ตำรวจออกหมายจับนักท่องเที่ยวชาวเซอร์เบีย 2 คน ที่ใช้แก๊สตัดตู้เอทีเอ็มภายในรั้วมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ แต่แก๊สดันหมดก่อน คาดเที่ยวจนเงินหมด เลยก่อเหตุ

จากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบจำนวนงัดประตูห้องเก็บตู้เอทีเอ็ม ภายในรั้วมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนพยายามใช้แก๊สหุงต้ม เป็นเชื้อเพลิงตัดเหล็กตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ แต่เหล็กหนา ทำให้ใช้เวลานาน จนกระทั่งแก๊สหมด จึงพากันหลบหนีไป เมื่อคืนวันที่ 28 มิถุนายน

ต่อมาตำรวจภูธรช้างเผือก ตรวจสอบหลักฐานต่างๆ จนพบรถเก๋งที่คนร้ายใช้ขับมาก่อเหตุซึ่งเป็นรถเช่า จึงเช็คพิกัดย้อนหลังและพบว่าคืนเกิดเหตุ รถเก๋งคันดังกล่าวไปจอดอยู่บริเวณที่เกิดเหตุจริง นอกจากนี้ยังมีพยานเห็นว่าผู้ต้องหามี 2 คน ยกถังแก๊สขึ้นรถไปด้วย จึงตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมและทราบตัวคนร้ายในที่สุด

โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ขอศาลอนุมัติออกหมายจับ นายเนนนาด สโคชิค และนายลาฟ นิคลิด สัญชาติเซอร์เบีย ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดขวางสำหรับคุ้มครอง ซึ่งจากนี้จะประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบว่าทั้งสองออกนอกประเทศแล้วหรือไม่ หากพบว่าออกนอกประเทศไปแล้ว ก็จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับผู้ต้องหาทั้งสองคน พบข้อมูลเข้ามาในประเทศไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวเป็นเวลา 60 วัน คาดว่าอาจเที่ยวเพลินจนเงินหมด เลยคิดก่อเหตุเพื่อหาเงินเที่ยวต่อ