ผู้สื่อข่าวช่อง 7 เปิดใจหลังเหตุเฮลิคอปเตอร์ที่เช่าทำข่าว ตกในจังหวัดขอนแก่น ด้านผู้ว่าฯขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบ

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบ เหตุเฮลิคอปเตอร์ แบบยูโรคอปเตอร์ รุ่น AH 355 ตกบริเวณกลางทุ่งนา บ้านหูลิง ตำบลวังแสง อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น

โดยระหว่างตรวจสอบผู้ว่าฯ ได้ปลอบใจ นายณัฐพงศ์ มูฮัมหมัด ผู้ประกาศและผู้สื่อข่าวช่อง7 ที่ต้องสูญเสียทีมงาน ขณะเดินทางมาถ่ายทำข่าว 4 คน ยืนยัน จะให้ความช่วยเหลือเต็มที่ โดยให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าตรวจสอบและสรุปสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานในพื้นที่

นายนัฐพงษ์ มูฮัมหมัด  ผู้สื่อข่าวช่อง 7 เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับภารกิจให้มารายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยนักบินพร้อมทีมงาน รวม 4 คน ได้ขึ้นบินมาจากจังหวัดสระบุรี เพื่อมารับตนเองที่จังหวัดขอนแก่น แต่กลับมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ยอมรับว่าช็อคและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับเพื่อนร่วมงานที่เหมือนเป็นคนในครอบครัว  ยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าปฎิบัติหน้าที่ต่อไป

ขณะที่การเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต หลังจากที่เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ได้รวบรวม หลักฐานในที่เกิดเหตุเรียบร้อย ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าเก็บร่างผู้เสียชีวิต ก่อนที่นำร่างทั้ง 3 คน ที่ยัง ไม่สามารถระบุว่าเป็นใคร ไปส่งภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ส่วน อีก 1 ราย ถูกเครื่องยนต์เฮลิคอร์ปเตอร์ทับ อยู่ในระหว่างนำอุปกรณ์ถัดถ่างเข้ามาช่วยนำร่างออกจากซาก.

ผู้สื่อข่าวช่อง7 เปิดใจ หลังเหตุ ฮ.ตก ระหว่างเตรียมไปทำข่าวน้ำท่วม