สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงรับ "น้องฟาดี้ ผู้ป่วยมะเร็ง" เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ หลังน้องอีฟฟราน ผู้เป็นน้องชาย เขียนจดหมายทูลเกล้าถวายขอให้พระองค์ช่วยเหลือ

หลังจากน้องอีฟฟราน วัย 12 ปี ชาวอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา วาดภาพพี่ชายของตัวเอง น้องฟาดี้ อายุ 13 ปี นอนป่วยด้วยโรคมะเร็งและปอดติดเชื้อ ก่อนเขียนข้อความระบุว่า "ผมอยากให้พี่ผมหายแล้วกลับมาเล่นกับผม มีพี่ชายคนเดียว พระเจ้าอยู่หัวช่วยผมด้วยนะครับ. ขอบคุณครับ” พร้อมส่งจดหมายจ่าหน้าซองถึงสำนักราชเลขาธิการ ก่อนเรื่องราวดังกล่าวจะถูกแชร์ออกไป และทราบว่าในหลวง รัชกาลที่ 10 ทรงรับ "น้องฟาดี้ ผู้ป่วยมะเร็ง" เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

ล่าสุดทีมข่าวสอบถาม นายอิบรอฮีม อ้นบุตร น้าชายของน้องทั้งสองคน เล่าว่า ปลายเดือนมิถุนายน น้องฟาดี้ ปวดท้องหนัก ก่อนตรวจเอ็กซเรย์พบก้อนเนื้อขนาด 1 ฟุต ตั้งแต่ช่วงอกถึงท้อง ซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่กดทับอวัยวะสำคัญของร่างกาย ทางหมอผ่าตัดในครั้งแรกแต่ไม่สำเร็จ จึงได้ยุติการผ่าตัด ซึ่งขณะนี้น้องฟาดี้ รักษาตัวที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลสงขลานครินทร์

ขณะนั้นน้องอีฟฟราน น้องชายของน้องฟาดี้ ได้วาดภาพและเขียนเรื่องราวส่งไปยังพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เพื่อขอให้พระองค์ท่านทรงเมตตาช่วยเหลือ ตนเองจึงเอาช่วยนำจดหมายไปส่งและแชร์เรื่องราวดังกล่าวในเฟซบุ๊กเพื่อเป็นกำลังใจให้หลาน

น้าชายเล่าต่อว่า หลังจากนั้นไม่นาน ปาฏิหาริย์มีจริง แพทย์ของในหลวง ร.10 โทรมาบอกว่า น้องฟาดี้ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ ทรงรับไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์แล้ว" ทางครอบครัวรู้สึกปลาบปลื้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น อย่างหาที่สุดมิได้ และหวังว่าหลานจะหายไข้โดยเร็ว