“สมคิด” ยัน ครม.สัญจรอุบลราชธานี ไม่มีนัยยะการเมือง “นายกฯ” แค่ไปเยี่ยมพร้อมรับฟังปัญหาประชาชน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการหารือกับนายฮิโรกิ มึตสึมาตะ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (President of JRTRO) ว่า ในการหารือครั้งนี้ทางญี่ปุ่นไม่ได้สอบถามเรื่องการเมืองของประเทศไทย เพราะเขาอยู่เมืองไทยมานาน และรู้จักเราดี

นายสมคิด ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี ของรัฐบาลเพื่อประชุม ครม. อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) จะนำโครงการใดไปสู่พื้นที่บ้างว่า เรื่องดังกล่าวต้องไปสอบถามนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นผู้ดูแลพื้นที่ดังกล่าว

เมื่อถามว่า ขณะนี้บรรดานักการเมืองเตรียมต้อนรับและนำเสนอโครงการต่างๆไว้รอแล้ว นายสมคิด กล่าวว่า ไม่ทราบ อย่างไรก็ตามก็คงเหมือนกับที่ผ่านๆมา ตามปกติ คือ จะมีการพูดคุยว่า ปัญหาในท้องถิ่นคืออะไร จะให้รัฐบาลช่วยเหลืออะไรบ้าง ซึ่งถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาลกับท้องถิ่น ที่จะต้องคุยกันอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงการวิพากษ์วิจารณ์ของนักการเมือง ที่ระบุถึงการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ของรัฐบาลมีนัยยะทางการเมือง นายสมคิด กล่าวว่า “นักการเมือง ก็คิดแต่การเมืองนั่นแหละ”

“สมคิด” ยัน ครม.สัญจรอุบลฯ-พล.อ.ประยุทธ์ อยากพบ ปชช.ไม่คุยการเมือง