สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เผย 13 หมูป่าไม่สามารถเดินทางไปชมเกมฟุตบอลโลก 2018 นัดชิงชนะเลิศที่ประเทศรัสเซียได้ เนื่องจากสุขภาพยังไม่พร้อม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เผยถึง ความยินดีที่นักเตะเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย สามารถออกมาจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามพวกเขาจะไม่สามารถเดินทางไปชมเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซียได้ เนื่องจากปัจจัยด้านสุขภาพ

โฆษกของ FIFA ได้ออกแถลงการณ์ ว่า "ฟีฟ่าขอแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับข่าวการช่วยเหลือ 12 นักเตะเยาวชนและผู้ฝึกสอนของพวกเขา เรารู้สึกขอบคุณอย่างสุดซึ้ง กับทุกคนที่มีส่วนร่วมกับปฏิบัติการช่วยชีวิต ซึ่งโชคร้ายที่ได้พรากชีวิตหนึ่งในนักดำน้ำไป เราขอส่งความระลึกถึงไปยังครอบครัวของเขา"

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับการแจ้งว่า เด็ก ๆ ไม่อยู่ในสถานะที่จะเดินทางไปยังมอสโก เพื่อร่วมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกได้ เนื่องจากเหตุผลด้านสุขภาพ ซึ่งฟีฟ่ายังคงให้ความสำคัญกับสุขภาพของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ทางฟีฟ่าระบุว่า ได้มีการนัดหมายกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่มอสโกในช่วงนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก เพื่อทำการหารือกันต่อไป

ฟีฟ่า เผย 13 หมูป่าไม่ได้ดูนัดชิงบอลโลกที่รัสเซีย เหตุสุขภาพยังไม่พร้อม