นักไตรกีฬาไปซ้อมว่ายน้ำในบึงหนองน้ำขาวที่จันทบุรี เจอรถเก๋งจมอยู่ในน้ำ แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ พบเป็นรถของของวิศวกรหนุ่ม ที่มีการแจ้งความคนหายเมื่อ 7 ปี ก่อน ตรวจสอบในรถพบโครงกระดูก คาดเป็นการฆ่าตัวตาย

ตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐานจันทบุรี แพทย์เวร เจ้าหน้าที่กู้ภัย ร่วมกันเข้าตรวจสอบรถเก๋ง จมอยู่ก้นบึงหนองน้ำขาว ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี หลังจากนายสิรวัชร พรหมคลี่ อายุ 27 ปี นักไตรกีฬา ไปพบเข้าขณะซ้อมว่ายน้ำ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ข้างสำนักงาน อบต.ท่าช้าง ซึ่งเป็นบึงเนื้อที่กว้างขนาด 180 ไร่ เจ้าหน้าที่ของ อบต.ท่าช้าง ได้นำรถแบ็กโฮขนาดเล็ก เข้าลากซากรถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ญล 4327 กรุงเทพมหานคร ที่อยู่ในสภาพตะไคร่น้ำขึ้นเกาะเต็มตัวรถ จมอยู่ก้นบึงลึกกว่า 4 เมตร ห่างฝั่งออกไปประมาณ 20 เมตร

ซึ่งต้องใช้ความพยายามนานกว่า 1 ชั่วโมง กว่าจะนำซากรถขึ้นมาได้สำเร็จ ท่ามกลางชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาดูเหตุการณ์จำนวนมาก ทันทีที่นำขึ้นมา พบโครงกระดูกกระจายอยู่บริเวณเบาะนั่งด้านหน้าและพื้นรถทั้งสองฝั่ง จึงกันพื้นที่ เพื่อให้ชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด

ภายในรถบริเวณพื้นรถฝั่งคนขับ พบขวดยาฆ่าแมลงยี่ห้อหนึ่งวางอยู่ และยังมีขวดน้ำดื่มวางอยู่บนเบาะ นอกจากนี้ ยังพบกระเป๋าเงินวางอยู่ที่เบาะหลังภายในรถ ตรวจสอบพบมีบัตรประจำตัวประชาชนของนายเรืองฤทธิ์ จิตรโท ชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ส่วนเศษโครงกระดูกที่พบชิ้นส่วนใหญ่ๆ อยู่เกือบครบ และไม่มีร่องรอยที่จะถูกทำลาย

ต่อมาตำรวจได้ตรวจสอบจากหมายเลขทะเบียนรถ พบว่า เป็นรถของนายเรืองฤทธิ์ จิตรโท ซึ่งได้ประกาศหายพร้อมกับคน เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2554 หรือประมาณ 7 ปีที่แล้ว ซึ่งขณะนั้น นายเรืองฤทธิ์ อายุ 28 ปี และก่อนหายตัวไปได้เดินทางมาหาแฟนสาว ที่ อ.เมืองจันทบุรี ซึ่งจากข้อมูล ยังพบอีกว่า นายเรืองฤทธิ์ ทำงานในตำแหน่งวิศวกร บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง

เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย แต่หลังจากนี้ จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนกระดูก ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำไปเก็บที่สถาบันนิติเวช เพื่อให้แพทย์ชันสูตรตามขั้นตอนอย่างละเอียด เพื่อยืนยันตัวตน ก่อนจะนำผลมาประมวลกับพยานหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุต่อไป

พบศพวิศวกรพร้อมรถเก๋งจมใต้น้ำบึงหนองน้ำขาว จ.จันทบุรี