ผู้นำโลก-คนดังร่วมยินดี "ทีมหมูป่า 13 ชีวิต" ออกจากถ้ำหลวงได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อย

ทำให้ คำว่า 'ไวลด์ บอร์' (Wild Boars) หรือ 'หมูป่า' กลายเป็น คำค้น และ โพสต์ ยอดฮิตในโซเชียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และ ทวิตเตอร์ ของคนทั่วโลกมากที่สุด 

เดวิด เบคแฮม อดีตนักฟุตบอลซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอังกฤษ และสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โพสต์ผ่านอินสตาแกรมเป็นภาพเด็กๆ ทีมหมูป่าพร้อมระบุว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทราบข่าวจากประเทศไทย เด็กเหล่านี้ พวกเขาคือฮีโร่ เช่นเดียวกับโค้ชและ เจ้าหน้าที่ที่เสี่ยงชีวิตไปช่วยออกมา รวมทั้งจ่าเอกสมาน กุนัน คือเรื่องราวที่ดี ที่สร้างกำลังใจเป็นอย่างมาก 

ขณะที่ ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทวิตข้อความ แสดงความยินดีทันที ที่ทราบข่าวดีว่า นักเตะเยาวชน 12 คน และโค้ชทีมหมูป่าปลอดภัย และเชิญให้ทีมหมูป่าและหน่วยกู้ภัย ไปเยือน สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในฤดูกาลที่จะมาถึงนี้ เพื่อร่วมชมการ แข่งขันพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ซึ่งจะเริ่มฤดูกาลใหม่ ในวันที่ 11 สิงหาคมเป็นต้นไป 

ส่วน ไคล์ วอล์คเกอร์ ฟูลแบ็คจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอีกหนึ่งคนที่ร่วมแสดงความยินดีกับทีมหมูป่า โดยทวีตข้อความว่า เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์มากที่เด็กไทยเหล่านั้นออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย และอยากจะส่งชุดสำหรับแข่งฟุตบอลไปให้กับพวกเขา ใครพอจะช่วยส่งข้อมูลติดต่อ หรือที่อยู่ของพวกเขาให้กับผมได้บ้าง

หลังจากนั้นไม่นานกระทรวงการต่างประเทศอังกฤษ ได้เขียนข้อความผ่านทาง “ทวิตเตอร์” ระบุว่า ได้พูดคุยกับเอกอัครทูตอังกฤษประจำประเทศไทยว่า ยินดีส่งเสื้อฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ ให้กับทีมหมูป่าทุกคน 

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส โพสต์รูปทีมหมูป่าในทวีตเตอร์และอินสตาแกรมส่วนตัวแสดงความยินดี พร้อมข้อความว่า “ชัยชนะนัดนี้ขอมอบให้เหล่าวีรบุรุษของวันนี้ ทำได้ดีมากเด็กๆ พวกคุณเข้มแข็งมาก" 

นอกจากนี้ สโมสรต่างๆ และบรรดานักเตะจากทั่วโลกต่างโพสต์แสดงความยินดีกับเหตุการณ์ดังกล่าว และรำลึกถึงคุณงามความดีของ จ่าแซม ที่สละชีพเพื่อช่วยเหลือทุกคนกันเป็นจำนวนมาก