เปิดโฉมภายในเฮลิคอปเตอร์ ลำเลียงทีมหมูป่า จากถ้ำมายังโรงพยาบาล ติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ครบครัน เรียกง่ายๆ ว่า "รถพยาบาลลอยฟ้า" ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่งจัดซื้อมาเมื่อปีที่แล้ว

เพจเฟซบุ๊กชื่อ "ไทยอาร์มฟอร์ซ" (ThaiArmedForce) ได้ เผยแพร่คลิปวีดิโอ เฮลิคอปเตอร์ ของโรงพยาบาลตำรวจ ที่ใช้ลำเลียงทีมหมูป่า มายังโรงพยาบาล พร้อมระบุว่า แม้ภายนอกจะเหมือนเฮลิคอปเตอร์ทั่วไป แต่มีความพิเศษอยู่

นอกจากนี้ ยังระบุว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดซื้อ เฮลิคอปเตอร์ Bell 429 จำนวน 6 ลำ เมื่อปีที่แล้ว ความพิเศษก็คือ Bell 429 ทั้งหมดติดตั้งอุปกรณ์ช่วยเหลือทางการแพทย์แบบครบครัน ถือว่าเป็น เฮลิคอปเตอร์สำหรับการส่งกลับสายการแพทย์ ที่สมบูรณ์ที่สุดของไทย และ มี 4 ลำ ที่ติดตั้งรอกกู้ภัย สำหรับภารกิจการค้นหาและกู้ภัยมาด้วย

อุปกรณ์ในเฮลิคอปเตอร์มีเครื่องช่วยหายใจ เครื่องกระตุกหัวใจ เครื่องให้น้ำเกลือ เครื่องดูดเสมหะ มีถังออกซิเจน ยา และอุปกรณ์สำหรับกู้ชีพและรักษาพยาบาลครบครัน พูดง่าย ๆ ก็คือเป็นรถพยาบาลลอยฟ้า ไปชมบางช่วงของคลิปดังกล่าวกัน

ขณะที่ นักบินบนเฮลิคอปเตอร์ จะปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับทีมแพทย์และพยาบาลในการนำส่งผู้ป่วย หรือค้นหาและกู้ภัยผู้ประสบเหตุ เพื่อส่งกลับผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย โดยเฮลิคอปเตอร์ ทั้ง 6 ลำ ได้ถูกเตรียมพร้อมไว้ตลอดเวลาหากมีเหตุฉุกเฉิน หากประชาชนคนไทยทุกคน ประสบอุบัติเหตุ หรือมีการเจ็บป่วยที่จำเป็นจำต้องลำเลียงทางอากาศ โดยเครื่อง Bell 429 จะประจำการที่ยะลา 1 ลำ ภูเก็ต 1 ลำ เชียงใหม่ 1 ลำ และที่กองบินตำรวจในกรุงเทพอีก 3 ลำ

เปิดโฉม ภายในเฮลิคอปเตอร์ ลำเลียงทีมหมูป่า ติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ครบครัน