นายกสมาคมจักรยานยนต์ ร้อง ปอท. หลังถูกไลฟ์สดเฟซบุ๊กกล่าวหาว่า เรียกรับผลประโยชน์

นายเฉลิม ช่างทองมะดัน นายกสมาคมรถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย เข้าพบพันตำรวจเอกนิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผู้กำกับการสอบสวน กองบังคับการกองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊ค "เดี่ยว อโศก" ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังพูดผ่านไลฟ์สดเฟซบุ๊คกล่าวหาว่า ทางสมาคมรับผลประโยชน์จากวินจักรยานยนต์รับจ้าง ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

โดยนายเฉลิม ระบุว่า เรื่องราวเกิดขึ้น เมื่อช่วงวันที่ 14มิถุนายนที่ผ่านมา ผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง วิน MRT ซึ่งมีจุดจอดรถอยู่ตรง MRT เพชรบุรี ประตู 1 และผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างวินเลิศแก้ว ซึ่งมีจุดจอดใต้ทางด่วนพิเศษ 2 ทะเลาะกัน และจนทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างของวินเลิศแก้ว ไปจอดรอรับผู้โดยสารในคิวของวิน MRT

ตนในฐานะนายกสมาคมฯ ทราบเรื่อง จึงตรวจสอบพบว่า เกิดพฤติกรรมดังกล่าวจริง จึงได้เเนะนำให้วินเลิศแก้ว จอดรถในจุดรอผู้โดยสารของตัวเอง ก่อนพาผู้ขี่รถจักรยานยนต์วิน MRT ไปร้องเรียนสำนักงานเขตห้วยขวาง รวมทั้งลงบันทึกประจำวัน เป็นเหตุให้ฝ่ายของวินเลิศแก้วไม่พอใจ นำไปสู่การไลฟ์สดกล่าวหาดังกล่าว 

นายกสมาคมจักรยานยนต์ ร้อง ปอท. หลังถูกกล่าวหา "เรียกรับผลประโยชน์"