เด็กหญิงลูกครึ่งไทย - ญี่ปุ่น ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรม ให้ช่วยติดตามหาพ่อชาวญี่ปุ่น ที่พลัดพรากไปตั้งแต่เกิด หรือประมาณ 15 ปีก่อน

เด็กหญิงฉัตรธิยามล นากาจิมา อายุ 15 ปี ชาวตำบลทุ่งโพธิ์ อำเภอจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช นำรูปถ่ายสมัยตอนเด็ก แสดงเป็นหลักฐานไปร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ให้ช่วยตามหาพ่อชาวญี่ปุ่น ที่เธอไม่เคยเห็นหน้าเลยตั้งแต่เกิด

เด็กหญิงฉัตรธิยามล เล่าว่า ตอนนี้เรียนอยู่ชั้น ม.4 โรงเรียนสตรีทุ่งสง อำเภอทุ่งสง และอาศัยอยู่กับยายในวัย 75 ปี ทราบว่าพ่อชื่อ นายโคอิชิ นากาจิมา ปัจจุบันน่าจะมีอายุประมาณ 60 ปี เป็นชาวญี่ปุ่น เคยแต่งงานกับแม่ แต่แยกทางกัน ตอนนั้นแม่ตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน

ปัจจุบัน แม่ได้ไปปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเธอไม่มีข้อมูลพ่อมากนัก ทราบเพียงว่า สมัยนั้นนายโคอิชิ หรือพ่อ ต้องเดินทางไปตรวจงานในหลายประเทศ อาจเป็นวิศวกร หรือนักวิชาการ แต่ก็ยังมีความหวัง อยากพบพ่อสักครั้งในชีวิต

นางละมัย ทิศศรี ยายของเด็กหญิงฉัตรธิยามล ยอมรับว่า เป็นห่วงอนาคตของหลาน เพราะตนเองอายุมากแล้ว และป่วย จึงอยากให้หลานได้พบกับพ่อ และรู้สึกสงสารหลาน เมื่อทางโรงเรียนจัดกิจกรรมเกี่ยวกับวันพ่อ หลานจะไม่ไปโรงเรียน และร้องไห้อยู่ที่บ้าน

เด็กหญิงลูกครึ่งญี่ปุ่นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ร้องสื่อตามหาพ่อ