"ดร.สุกิจ พูลศรีเกษม" เตรียมฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เอาผิดตำรวจชุดจับตัวเกินกว่าเหตุ ทำเหล็กดามหลังประสบอุบัติเหตุเคลื่อน ล่าสุดยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

จากกรณี ตำรวจกองปราบปราม ล็อกตัว ดร.สุกิจ พูลศรีเกษม กลาง สน.พหลโยธิน เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา จับกดลงกับพื้น และ ใส่กุญแจมือ หลังขัดขืนขณะตำรวจ พาไปลงบันทึกประจำวันคดีรุกพื้นที่ป่าสงวน จ.ตาก และคดีครอบครองสัตว์ป่า

ล่าสุด ดร.สุกิจ ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เนื่องจากในช่วงที่ถูกตำรวจล็อกตัว ทำให้เหล็กที่เคยผ่าตัดดามไว้เมื่อครั้งที่ประสบอุบัติเหตุรถชน เคลื่อน ทำให้มีอาการบาดเจ็บ แพทย์รักษาและรอดูอาการ โดยจะใช้สายรัด เพื่อไม่ให้เหล็กเคลื่อน ในวันนี้ (จันทร์ ที่ 25 มิ.ย.) คาดว่าน่าจะออกจากโรงพยาบาลได้

ดร.สุกิจ บอกอีกว่า ในวันที่ตำรวจกองปราบปราม เข้าจับกุม ทราบล่วงหน้าแล้ว ไม่ได้คิดจะหลบหนี และ ไม่คิดว่า ตำรวจจะทำรุนแรงถึงขั้นนั้น มองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกลั่นแกล้ง และดิสเครดิต เพราะขณะแสดงหมายจับตนเองก็อยู่ที่ สน.พหลโยธิน ไม่ได้หลบเลี่ยง

ยืนยันว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่ เกินกว่าเหตุ เป็นความผิดที่ไม่สามารถยอมความกันได้ เตรียมฟ้องร้องดำเนินคดี พลตำรวจตรี ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทุกคน ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง โดยกลุ่มทนายความทั่วประเทศจะเดินทางมาให้กำลังใจตนเอง ในวันที่ 29 มิ.ย. นี้ด้วย

 

"หมอความ" ประณามตำรวจจับ "ดร.สุกิจ" แรงเกินเหตุจี้ "ผบ.ตร." สอบวินัย

ขณะที่ นายเกรียง วิศิษฏ์สรอรรถ นายกสมาคมหมอความยุติธรรม ได้ประณามตำรวจกองปราบปรามชุดจับตัว ดร.สุกิจ ที่ทำพฤติกรรมรุนแรงเกินกว่าเหตุ ทั้งๆที่ไม่ได้ขัดขืนต่อสู้เพื่อหลบหนีใด แต่กลับถูกตำรวจหลายคนใช้กำลังผลักล้ม ทำร้าย ลากตัวนั่งเก้าอี้ใส่กุญแจ และภายหลังให้ประกันมีการเจรจาไกล่เกลี่ย ไม่ให้ ดร.สุกิจ แจ้งความดำเนินคดีความอาญา ตำรวจชุดจับกุม

ในที่ประชุมกรรมการสมาคมฯ มีมติให้ประณามการกระทำของตำรวจ เป็นภาพที่ทำให้ เสียภาพพจน์ ไม่ใช่เป็นการจับตามหน้าที่ที่กฎหมายให้อำนาจ จึงขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตั้งกรรมการ สอบวินัย เอาผิดเอาโทษ เพื่อมิให้ตำรวจอื่น นำไปปฏิบัติเป็นตัวอย่างได้สืบไป เพราะทนายเป็นนักกฎหมายดูแลช่วยเหลือประชาชนมีเกียรติศักดิ์ศรีที่ควรได้รับการคุ้มครองความเป็นมนุษย์

"ดร.สุกิจ" ลั่นฟ้องกลับตำรวจทำเหล็กดามหลังเคลื่อน