ชาวบ้านยายจั่น จังหวัดระยอง ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบในพื้นที่ หลังพบปลาลอยตายเกลื่อนคลองยายจั่น และ น้ำส่งกลิ่นเน่าเหม็นทั่วบริเวณ

ชาวบ้านหมู่บ้านยายจั่น พื้นที่ หมู่ 3 ตำบลสำนักทอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวหลังพบปลาภายในคลองยายจั่นลอยตายเกลื่อน โดยไม่ทราบสาเหตุ ส่งกลิ่นเน่าเหม็นไปทั่วบริเวณ

จากการตรวจสอบพบปลาลอยตายตลอดแนวลำคลอง มีทั้งปลาดุก ขนาด 1 กิโลกรัม ปลาไหล ปลาซิว ปลาสร้อย ลอยตายไหลไปกับสายน้ำในคลอง และ ยังส่งกลิ่นเหม็นเน่าไปทั่วบริเวณ

สอบถาม นางสาว ศรีประไพ อินพึ่ง อายุ 32 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านยายจั่น บอกว่า ที่ผ่านมาคลองดังกล่าวมีน้ำใสสะอาด เพราะต้นน้ำไหลลงมาจากภูเขาสูง ชาวบ้านสามารถนำน้ำมาใช้ได้ รวมถึงอาศัยหาปูหาปลาเป็นอาหารได้ แต่ในปัจจุบันบริเวณใกล้แนวคลองมีโรงงานแห่งหนึ่งมาตั้งในพื้นที่ ซึ่งมีกลิ่นเหม็นคาว และ เหม็นเน่าออกมาจากบริเวณรอบโรงงานบ่อยครั้ง กระทั่งมาพบว่ามีปลาลอยตายดังกล่าว

ซึ่งชาวบ้านต่างก็สุดทนกับกลิ่นเหม็นจากโรงงาน และ กลิ่นเหม็นเน่าจากซากปลายที่ลอยตาย จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาตรวจสอบในพื้นที่ รวมถึงโรงงานดังกล่าว และ มีบทลงโทษอย่างจริงจัง เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีการตรวจสอบลงโทษผู้กระทำผิดเลย

ชาวระยองร้องตรวจสอบ หลังพบปลาลอยตายเกลื่อนคลองส่งกลิ่นเน่าเหม็น