ครูประจำชั้นแจง หลังผู้ปกครองของนักเรียน ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ใน จ.เชียงราย ถูกผู้อำนวยการของโรงเรียนตยแก้วหูทะลุ เป็นการระงับเหตุไม่ได้ตบ

จากกรณีที่มีผู้ปกครองของนักเรียนในตัวเมืองเชียงราย โพสข้อความ ระบุว่าเด็กนักเรียนซึ่งเป็นเด็กพิเศษถูกผู้อำนวยการของโรงเรียน มัดแขนและตบบ้องหูจนแก้วหูทะลุ จนหูไม่ได้ยินเสียง มิหนำซ้ำยังให้ออกจากสถานศึกษาจนไม่มีที่เรียนหนังสือ

ล่าสุด ทางนางสาวสายสวาท คำก้อนแก้ว ครูประจำชั้นของเด็กคนดังกล่าวได้ออกมาเปิดเผยถึง ว่า วันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา เด็กนักเรียนซึ่งเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เป็นเด็กพิเศษป่วยเป็นโรคโบโพล่า จะมีอารมโมโหง่ายและฉุนเฉียว ได้ทะเลาะกับเพื่อน และถูกทุ่มเก้าอี้ใส่ แต่โชคดีไม่โดน จึงเอากระเป๋าฟาดใส่หน้าแทน

กระทั่งวันที่ 5 มิถุนายน ทางครูฝ่ายปกครองทราบเรื่องจึงประกาศเสียงตามสายให้มาพบเพื่อจะว่ากล่าวตักเตือน เมื่อมาถึงก็เกิดอาการโมโหกรีดร้อง อีกทั้งพยายามใช้มือฟาดใส่คุณครู

ทาง ผอ.ทราบเรื่องจึงได้เข้ามาระงับเหตุ โดยเข้ามาล็อคตัวด้านหลังแล้วเขย่าตัว พร้อมกับว่ากล่าวตักเตือนให้สงบสติอารมณ์

นางสาวสายสวาท บอกต่ออีกว่า แม้ผู้อำนวยการจะพยายามให้เด็กสงบสติอารมณ์ แต่เด็กกลับไม่ยอมพยายามดิ้นขัดขืนจน ต้องกอดรัดพลัดเหวี่ยงกัน แต่ไม่ได้ลงมือตบตามที่ถูกกล่าวหา

ก่อนจะเรียกให้ภารโรงหาเชือกมารัดแขนไว้เพราะเกรงจะวิ่งหนีเหมือนเคยกระโดดข้ามกำแพงมาแล้ว หรือ อาจไปทำร้ายเด็กนักเรียนคนอื่น

กระทั่งผู้ปกครองพาเด็กไปแจ้งความ จนวันที่ 6 มิถุนายนทางพนักงานสอบสวน เรียกเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งทางแม่ของเด็กได้เรียกเงินจำนวน 200,000 บาท ซึ่งทางผู้อำนวยการไม่มีให้

ส่วนกรณีที่ให้ย้ายสถานศึกษาไม่ได้เป็นการไล่ออกแต่เป็นการแนะนำของของผู้อำนวยการเพื่อให้เกิดความบายใจของผู้ปกครองโดยประสานโรงเรียนอื่นให้ซึ่งเขาก็ยินดีรับ