ในโซเชียล มีการสั่งซื้อ "เยลลี่หมีเผ็ดนรก" มากินและเกิดอาการระคายท้อง โดยมีการนำมาแกล้งกัน ทีมข่าวนำไปให้นักวิทยาศาสตร์ตรวจสอบ เตือนเด็กไม่ควรกิน

กรณีแม่เด็กนักเรียนชั้น ป.6 คนหนึ่ง โพสต์ข้อความเตือนภัย หลังลูกถูกเพื่อนแกล้งให้กินขนม "เยลลี่หมีเผ็ดนรก" ที่เพื่อนยื่นให้กินเพียงเม็ดเดียวแล้วถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาล เพราะมีอาการปากชา น้ำตาไหลไม่หยุด คลื่นไส้ หายใจติดขัด ซึ่งแพทย์ระบุว่าเกิดจากการระคายเคืองในกระเพาะอาหาร ซึ่งขนมดังกล่าวระบุ สรรพคุณว่าทำมาจาก "พริกแคโรไลน่า รีปเปอร์" พริกที่เผ็ดที่สุดในปฐพี เรียกได้ว่าเผ็ดกว่าพริกขี้หนูของไทย 20-40 เท่า

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 นำเยลลี่ดังกล่าวไปตรวจสอบส่วนประกอบในห้องแล็ป กับรองศาสตราจารย์วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พบส่วนผสมของสารเคปไซซิน ซึ่งเป็นสารรสเผ็ดจากพริก 1 ใน 10 ของส่วนประกอบทั้งหมด ถือว่ายังไม่อยู่ในเกณฑ์อันตราย เพราะไม่ใช่สารให้ความเผ็ดเพียวๆ  

เช่นเดียวกับอาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ความเห็นว่า แม้ขนมดังกล่าวไม่มีอันตราย แต่คนกินก็ต้องระวัง โดยเฉพาะเด็ก หรือคนที่มีโรคประจำตัว กินเข้าไปอาจส่งผลต่อระบบทางเดินอาหาร  ผู้ปกครอง ไม่ควรให้บุตรหลานซื้อขนมชนิดนี้มารับประทาน 

ทีมข่าวยังสอบถามความคิดเห็นไปยังกลุ่มวัยรุ่น บ้างก็อยากลองชิม บ้างก็ไม่กล้ากินเพราะยังกังวลในรสชาติ

ล่าสุด แม้จะมีข่าวเตือนภัย ล่าสุด พบว่ามีผู้ปกครองในจังหวัดระยอง ซื้อขนมดังกล่าวให้ลูกกิน เนื่องจากขนมชนิดนี้ซื้อได้ง่ายผ่านทางออนไลน์

เตือนภัย "เยลลี่หมีเผ็ดนรก"  สกัดจากพริกอย่าซื้อให้เด็กกิน