บีฟักโกส - ก้อดดรากอน - นัท ตัวแทนกลุ่มพระพุทธศาสนา หวิดวางมวย กับปู่มหามุนี อีกเป็นครั้งที่ 2 ในรายการเจาะประเด็น หลังไม่พอใจถูกท้าทายประเด็นเรื่องหนังเหนียวเพราะมีคาถา ถึงขั้นท้าให้เอามีดกรีดแขน

เดือดเป็นคำรบที่สอง สำหรับประเด็น ร่างทรงมีจริง หรือ ลวงโลก โดยรายการเจาะประเด็นวันนี้ ได้เชิญ ปู่มหามุนี อริยดาบส บี ฟักโกส แอดมินเพจ สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย ก้อด ดรากอน เพจมังกรสู้ผี และทนายเกิดผล แก้วเกิด มาให้ความรู้เรื่องข้อกฎหมาย

ซึ่งทั้งบี และ ก้อด ก่อนหน้านี้ ที่เคยมาออกรายการเจาะประเด็น ได้มีเรื่องคาใจกัน จนถึงขั้นมีวิวาทะและท้าทายกันในรายการเจาะประเด็นมาแล้วก่อนหน้านี้ ระหว่างการดำเนินรายการ เรื่องประเด็น ปู่มหามุนี ถูกขุดประวัติพัวพันคดียาเสพติด 5 คดี แล้วถูกนำมาโพสต์ลงในเพจของบี ซึ่งปู่มหามุนีเชื่อว่า บี ต้องการทำลายชื่อเสียง เพราะเรื่องผ่านมานานกว่า 20 ปี แล้ว

และในรายการทั้งบี และ ก้อด ยังตั้งข้อสังเกตุกับตัวตนของปู่มหามุนี ว่าแอบอ้างเป็นฤาษี และ ใบอนุญาติการสักยันต์ที่ปู่มหามุนีได้รับ ก้ไม่น่าเชื่อถือ ทำให้ทั้ง 3 คนโต้เถียงกันเป็นระยะ

แต่เรื่องที่เป็นชนวนคือ นายธนัท ชัยวชิระศักดิ์ ตัวแทนกลุ่มเรารักพุทธศาสนา ที่มาสังเกตุการบันทึกเทป ได้มีการท้าทายปู่มหามุนี หลังจบรายการ เรื่องวิชาอาคมของปู่มหามุนี ว่าหนังเหนียวจริงหรือไม่ โดยจะให้เอามีดกรีดแขนของนายธนัท ทำให้ปู่มหามุนีไม่พอใจและรับคำท้า จนทำให้ก้อด บี กรูเข้าไปหาปู่มหามุนี จนเกือบวางมวยในรายการ

สุดท้ายทั้งทีมงาน ต้องเข้าไปแยกทั้ง 4 คน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้น ท่ามกลางการโต้เถียงและท้าทายกันเป็นเวลานานกว่า 10 นาที ซึ่งทีมงานได้ตัดสินใจแยกคู่กรณีทั้งหมด ให้แยกจากกันและเชิญให้ออกจากสตูเพื่อลดบรรยากาศความตึงเครียด จนสุดท้ายเหตุการณ์ทั่งหมดก็จบลงด้วยดี

ทั้งนี้สามารถติดตามรายการเจาะประเด็นเทปนี้ได้ ทั้งทางยูทูป และ เพจข่าวช่อง 8

"ปู่มหามุนี" หวิดวางมวย "ก้อด-บี-นัท" ปมลองของหนังเหนียว