ตำรวจท่องเที่ยวขยายผลจับ 4 นายหน้าชาวไทย เครือข่ายแก๊งคอลเซนเตอร์ไต้หวัน จัดหาคนไปทำงานที่ประเทศฟิลิปปินส์ หลังกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ให้การซัดทอด

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงจับกุม นางสาววิวรรณ ญาณเรือง ชาวจังหวัดอุดรธานี นางสาววนิดา เล้าอรุณ ชาวจังหวัดนนทบุรี นางสาวณัฐดาว สุกิมานิล ชาวจังหวัดสุรินทร์ นายหน้าจัดหาคนเป็นพนักงานแก๊งคอลเซนเตอร์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และนายสุรัตน์ เทียนไชย ล่ามชาวจังหวัดสุโขทัย หลังขยายผลสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหาแก๊งคอลเซนเตอร์ชาวไทย จำนวน 16 คน และชาวไต้หวัน 3 คน ซึ่งให้การซัดทอดว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้รับหน้าที่จัดหาคน โดยได้ค่านายหน้า รายละ 1 หมื่นบาท

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ชักชวนคนไทยไปทำหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ โดยอ้างว่าให้ไปทำสวนทำไร่ ได้ค่าจ้างหัวละ 1 หมื่นบาทส่วนผู้เสียหายที่ถูกหลอกไปทำคอลเซ็นเตอร์ได้ค่าจ้างเดือนละ 2หมื่น5พัน-3หมื่นบาท รวมถึงได้เปอร์เซ็นต์ จากการหลอกผู้เสียหายอีก2-3 เปอร์เซ็นต์

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ร่วมกันอั้งยี่ ซ่องโจร และร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ

ตร.ท่องเที่ยวแถลงจับชักชวนไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์