ตำรวจจับผู้ต้องหาชาวสิงคโปร์ จำหน่ายนาฬิกาแบรนด์เนมปลอม ผ่านเว็บไซต์ ตรวจสอบประวัติพบอยู่ในไทยเกินกว่า 5 ปี ทั้งที่หนังสือเดินทางหมดอายุ

นาฬิกาหรูที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม กว่า 22 รายการ อาวุธปืน พร้อมกระสุน เป็นของกลางที่ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 และ ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือปอศ. สามารถยึดได้จาก นายเดเมียน เจียน ทัน เหว่ย ผู้ต้องหาชาวสิงคโปร์ ที่เปิดเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ คือนาฬิกาหรูหลายยี่ห้อ โดยให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ พร้อมชำระเงินครึ่งหนึ่งจึงจะทำการสั่งสินค้าให้ และชำระเงินอีกครั้งหลังได้รับสินค้า

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายนาฬิกาที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าของผู้อื่นซึ่งได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร จึงนำหมายค้นเข้าตรวจค้นห้องพักชั้น 20 ย่านลาดพร้าว ก่อนควบคุมตัวมาดำเนินคดี

สอบสวนพบว่า ผู้ต้องหาเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2557 และได้อยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด แต่หลบเลี่ยงอยู่นานถึงปัจจุบันเกินกว่า 5 ปี

เบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหาคือ มีไว้เพื่อจำหน่ายสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้อื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน

รวบผู้ต้องหาชาวสิงคโปร์จำหน่ายนาฬิกาหรูปลอมผ่านเว็บไซต์