ประทับใจ!คลิปตำรวจทางหลวง จ.ตาก เข้าช่วย รถกระบะสองผัวเมีย ยางแตก จะนำไก่สดชำแหละไปส่ง จ.เชียงใหม่ อยู่บนถนนพหลโยธิน ระหว่างเส้นทาง อ.สามเงา จ.ตาก ไปยัง อ.แม่พริก จ.ลำปาง จอดเสียอยู่ริมถนน ช่วยกันถอดล้อและนำไปซื้ออะไหล่ ในตัวเมืองตาก ห่างจากที่เกิดเหตุ 65 กม. จากนั้นได้พากันไปร้านซ่อมเปลี่ยนอะไหล่นานอีกกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนจะขับย้อนมายังจุดที่รถยนต์จอดเสีย และมาช่วยกันประกอบล้อจนสองผัวเมียสามารถเดินทางต่อไปยังจุดหมาย ที่ จ.เชียงใหม่ ได้อย่างมีสวัสดิภาพ

นี่เป็นคลิป ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ประจำรถวิทยุ หมายเลข 5110 สังกัด สถานีตำรวจทางหลวง ที่ 1 ตาก กองกำกับการตำรวจทางหลวงที่ 5 ขับรถยนต์ ตรวจสอบการจราจร บนถนนพหลโยธิน ระหว่างเส้นทาง อ.สามเงา จ.ตาก ไปยัง อ.แม่พริก จ.ลำปาง พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน บธ 3917 จังหวัดพิจิตร มี นายณรงค์เดช พุกน้อย เป็นคนขับ จอดเสียอยู่ริมถนน เนื่องจากดุมล้อหลังด้านซ้ายแตก และ ลูกปืนล้อแตก 

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตาก จึงรีบจอดรถ เข้าไปสอบถามทราบว่า นายณรงค์เดช เดินทางมาจาก จ.พิจิตร มีภรรยานั่งมาด้วย กำลังจะนำไก่สดชำแหละไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.เชียงใหม่ แต่รถเสีย ต้องจอด อยู่ริมถนน ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา ไม่สามารถทำอะไรได้รอจนกระทั่งรุ่งเช้า เพื่อจะหาคนช่วย 

จนกระทั่ง มีรถยนต์ตำรวจทางหลวงขับผ่านและจอดให้ความช่วยเหลือ ช่วยกัน ถอดล้อและนำไปซื้ออะไหล่ที่ร้านจำหน่ายอะหลั่ย ที่ร้านเชียงกง ในตัวเมืองตาก ห่างจากที่เกิดเหตุ 65 กม. จากนั้นได้พากันไปร้านซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ นานอีกกว่า 3 ชั่วโมง และขับย้อนกลับมายังจุดที่รถยนต์จอดเสีย และมาช่วยกันซ่อมรถ ประกอบล้อใส่เป็นที่เรียบร้อย ซึ่ง หลังจากนั้น นายณรงค์เดช และภรรยา ก็สามารถเดินทางต่อไปยังจุดหมาย ที่ จ.เชียงใหม่ ได้อย่างมีสวัสดิภาพ 

ทั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวน้ำใจคนไทย ไม่ว่าจะทำงานในฐานะหน้าที่ไหน หากใส่ใจและมีความเอื้อเฟื้อต่อกัน ย่อมสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่ 

 

คลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1761495887231995/?t=9

 

Cr.วิทยา/ตาก