"พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เดินทางถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษแล้ว พร้อมเข้าหารือกับนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร โดยมีกองเชียร์มารอต้อนรับ พร้อมสนับสนุนให้นั่งนายกฯต่อไป

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปถึงประเทศอังกฤษแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (20มิ.ย.) เวลาประมาณ 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยมีคนไทยในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ต่างมารอต้อนรับ และนำดอกไม้มามอบให้กับพลเอก ประยุทธ์ 

ซึ่งคนไทยได้กล่าวชมนายกฯ ว่า ไม่แก่เลย และได้ติดตามข่าวนายกฯทุกวัน พร้อมกับเป็นกำลังใจให้นายกฯในการทำงาน รวมทั้งสนับสนุนให้พลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อไป 

ด้าน นายกฯกล่าวขอบคุณทุกคนที่มาให้การต้อนรับ ขอให้ทุกคนมีความสุข พร้อมฝากให้ทุกคนสำนึกในแผ่นดินเกิด คือประเทศไทย ดังนั้นไม่ว่า จะไปไหนมาไหนก็อย่าให้ใครมาทำลายประเทศไทย ก่อนที่นายกฯจะร่วมถ่ายภาพกับคนไทยที่มารอต้อนรับ 

จากนั้นพลเอก ประยุทธ์ ได้เดินทางไปหารือกับนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร โดยได้จับมือกับนางเทเรซา เมย์ ที่ด้านหน้าทำเนียบนายกรัฐมนตรี บ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิ่ง สตรีท โดยนายกฯ ยืนยันว่า ไทยจะมีการเลือกตั้งแน่นอนในปีหน้าแน่นอน เพราะร่างกฎหมายสำคัญได้ผ่านการพิจารณาแล้ว 

หลังจากนั้น นายกฯได้บรรยายสรุปการเดินทางเยือนและมอบนโยบายให้กับทีมประเทศไทย ณ กรุงลอนดอน และได้พบหารือกับนักธุรกิจซึ่งเป็นผู้บริหารบริษัทเอกชนไทยรายใหญ่ในอังกฤษ เพื่อเชิญชวนนักธุรกิจของอังกฤษไปลงทุนในโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) 

โดยวันนี้ (21มิ.ย.) นายกฯ มีกำหนดพบปะชุมชนไทยในสหราชอาณาจักร ก่อนที่นายกฯ และคณะจะเดินทางเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศสต่อไป โดยมีกำหนดจะเข้าเยี่ยมคารวะและหารือกับนายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ที่ทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศสด้วย 

มีรายงานว่า การเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศอังกฤษและฝรั่งเศสของ พลเอก ประยุทธ์ ระหว่างวันที่ 20-26 มิถุนายน ในครั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ ไม่ได้จะพานาง นราพร จันทร์โอชา (อาจารย์น้อง) ภริยาร่วมคณะเดินทางไปด้วย 

หลังจากมีกระแสข่าวว่า นายกฯอาจถือโอกาสนี้พาภริยา ไปฉลองวันคล้ายวันเกิดครบ 64 ปี ในวันที่ 20 มิถุนายน และร่วมฉลองครบรอบแต่งงาน 34 ปี ในวันที่ 22 มิถุนายน ซึ่งหลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทำให้พลเอก ประยุทธ์ ตัดสินใจเดินทางไปเพียงลำพัง 

ด้าน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มบุคคลประกาศไปชุมนุมต่อต้านนายกฯ ในอังกฤษว่า ส่วนตัวเชื่อว่า จะไม่มีปัญหาอะไร เพราะนายกฯไปดี และไม่ได้ทำผิดอะไร ทำดีทุกอย่างให้ประเทศชาติ ไม่อย่างนั้นประเทศประชาธิปไตยมหาอำนาจคงไม่เชิญให้นายกฯ ไปเยือน และคนที่จะต้อนรับอยากให้ นายกฯเดินทางมาก็มีจำนวนมาก

"พล.อ.ประยุทธ์" ถึงอังกฤษแล้ว กองเชียร์แห่ต้อนรับ-หนุนนั่งนายกฯต่อ