หญิงสาวหอบหลักฐานเข้าร้องเรียนดีเอสไอ หลังถูกหลอกข้ามประเทศ มีผู้เสียหายเป็นนักศึกษา และคนไทยที่อยู่ประเทศออสเตรเลีย ตกเป็นผู้เสียหายหลายร้อยคน

นางพิมลดา นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ ภายหลังถูก นางสาวเพียงตะวัน สมพินิจ หลอกให้ร่วมลงทุนโดยอ้างว่าจะได้รับเงินปันผล จากเงินที่ลงทุน โดยใช้ช่องทางผ่านเฟซบุ๊กชักชวนให้ผู้เสียหายเข้ามาร่วมลงทุนซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนไทยอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียกว่า 250 คน

นางพิมลดาเปิดเผยว่า เข้ามาร่วมลงทุนตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาโดยได้นำเงินลงทุนจำนวนประมาณ 2,500 บาทและได้เงินกลับคืนมาประมาณ 4,000 บาท จึงเชื่อว่าไม่ถูกหลอก จากนั้นได้นำเงินลงทุนอีกครั้งในจำนวน 2 หมื่นบาท แต่ได้กลับคืนมาเพียง 3 หมื่นบาท ซึ่งไม่เป็นไปตามข้อตกลงที่ตกลงกันไว้ พอติดต่อทวงถามกลับถูกต่อว่า และให้ออกจากกลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งเป็นอีกช่องทางการร่วมลงทุน

ส่วนสาเหตุที่เข้าร่วมลงทุนเพราะเห็นเฟซบุ๊กของนางสาวเพียงตะวัน โพสต์แสดงทรัพย์สินที่มีมูลค่า ทำให้สร้างความน่าเชื่อถือ สำหรับมูลค่าความเสียหายทั้งหมด กว่า 10 ล้านบาท

ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษเปิดเผยว่า เบื้องต้นให้ผู้เสียหายนำเอกสารไปร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปราม อ้างว่าตำรวจมีอำนาจหน้าที่ตรวจสอบครอบคลุมกว่า

ผู้เสียหายร้องเรียนดีเอสไอถูกหลอกลงทุน สูญรวมกว่า 50 ล้าน