รองนายกรัฐมนตรี ระบุ ไม่สนใจพรรคการเมืองประกาศฉีกยุทศาสตร์ชาติ ย้ำ คนอายุมาก ร่างกฎหมาย คิดแบบคนรุ่นใหม่ ไม่ล้าหลังแน่นอน

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่หลายพรรคการเมือง ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย กับ กฎหมายยุทธศาสตร์ชาติ และ ประกาศจะฉีกกฎหมายฉบับนี้ ว่า กฎหมายดังกล่าว ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งรัฐบาลนี้ เป็นผู้เริ่มต้นให้เท่านั้น โดย ยืนยันว่า หากรัฐบาลใหม่ เข้ามาทำงาน ก็สามารถปรับแก้ไขได้ ส่วนใครที่ประกาศฉีกรัฐธรรมนูญ หรือ ยุทธศาสตร์ชาติ นั้น ส่วนตัว ไม่สนใจ หากจะฉีกก็ฉีกไป

ส่วน คำวิพากษ์วิจารณ์ ว่า ให้คนอาวุโสมาร่างยุทธศาสตร์ชาต ิให้คนรุ่นใหม่ใช้ นั้น ในเรื่องนี้ พลเอกประวิตร ยืนยันว่า คนที่อาวุโสก็มีความคิดเช่นเดียวกับคนที่อายุ 20 ปี และ เหตุใดจึงต้องมาวิพากษ์วิจารณ์ ว่า คนอายุ 60 ปี ต้องคิดแบบคนอายุ 60 ปี เพราะผู้ร่างยุทธศาสตร์ชาติ ต้องมองการณ์ไกลและวางแผนไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงยืนยันว่าไม่มีใครคิดแบบถอยหลังแน่นอน

เตรียมเสนอ สนช.เห็นชอบร่างยุทธศาสตร์ชาติ 6 ก.ค.นี้

ด้าน พลเอก สุชาติ หนองบัว และ รองศาสตราจารย์ ด๊อกเตอร์ ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างยุทธศาสตร์ชาติ ร่วมแถลง ความคืบหน้าการพิจารณาในชั้นคณะกรรมาธิการฯ หลังจากผ่านรับหลักการของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

ทั้งนี้ พลเอก สุชาติ กล่าวว่า ภาพรวมจะเน้นการพิจารณาลงรายละเอียดในแต่ละด้าน พร้อมกับมีข้อสังเกต ข้อเสนอแนะ ซึ่งจะเน้นสะท้อนการกินดีอยู่ดีของประชาชน รวมถึงความมั่นคง โดยหลังจากนี้เหลือระยะเวลาการพิจารณา 22 วัน และ คาดว่า จะพิจารณาให้แล้วเสร็จก่อนส่งไปยัง ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อขอความเห็นชอบตามข้อเสนอแนะ ข้อสังเกต ให้ทัน ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2561 นี้ ก่อนจะส่งไปยังคณะรัฐมนตรีตามลำดับต่อไป

"พลเอกประวิตร" เมิน พรรคการเมืองประกาศฉีกยุทศาสตร์ชาติ