ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บในเหตุแผ่นดินไหวที่โอซากา ขณะที่ทางการของญี่ปุ่นเตือนให้เฝ้าระวัง เพราะยังมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีก ในช่วง 1 สัปดาห์ต่อจากนี้ ด้านสายการบินไทยยังเปิดให้บริการตามปกติ

เฟซบุ๊กของสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวทางตอนเหนือของจังหวัดโอซากา ประเทศญี่ปุ่น แมกนิจูด 6.1 เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. สถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครโอซากา แจ้งว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยที่บาดเจ็บหรือได้รับผลกระทบรุนแรงจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ทั้งนี้ ขอให้คนไทยที่อาศัยในเขตคันไซและใกล้เคียงรวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยติดตามข่าวสารของกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นประกาศเตือนว่า ในช่วง 1 สัปดาห์ต่อจากนี้ มีโอกาสที่จะเกิดอาฟเตอร์ช็อกแรงสั่นสะเทือน 6 จากระดับ 7 ในมาตรา shindo (มาตรวัดของญี่ปุ่น) ได้อีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 2-3 วันจากนี้ จึงขอให้ประชาชนต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ รวมทั้งขอให้ระวังภาวะแผ่นดินถล่มจากเหตุฝนตกหนัก รวมทั้งอยู่ห่างจากอาคารที่ไม่ปลอดภัย

สำหรับการเดินทางกลับประเทศไทย สายการบินไทยยังเปิดให้บริการตามปกติ ส่วนการเดินทางระหว่างเมืองขณะนี้ รถไฟชินคันเซนเส้นทางระหว่างสถานีชินโอซากาไปยังสถานีฮากาตะและสถานีโตเกียวได้เปิดให้บริการตามปรกติแล้ว  ส่วนรถไฟเจอาร์ รถไฟระหว่างเมืองโอซากาของบริษัทเอกชนเปิดให้บริการบางส่วนแล้ว แต่รถไฟหลายเส้นทางรอบโอซากายังไม่สามารถเปิดบริการได้ และหากเกิดเหตุฉุกเฉิน ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ไทยฯ ที่หมายเลขโทรศัพท์ (+81) 090 -7488-5672 และ (+81) 090-1895-0987