ตำรวจลำปาง นำกำลังตามล่าตัว " เอ๋ ควาย " ผู้ต้องขังคดียาเสพติด ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 หลังหลบหนีออกจากโรงพยาบาลช่วงมารักษาตัว ล่าสุดพบว่าหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ป่าอ.แม่ทา จ.ลำพูน

คุมเพื่อน"เอ๋ ควาย"สอบสวน  สารภาพช่วยพาหนีจากรพ.ไปทิ้งไว้ในป่า ก่อนมีเพื่อนมารับต่อ

ทหาร เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และตำรวจ ยังระดมกำลังปูพรมไล่ล่านักโทษชายเสกสรร เขื่อนแก้ว หรือ เอ๋ ควาย ผู้ต้องขังในคดียาเสพติด ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 หลังนอนพักรักษาตัวอยู่หอผู้ป่วยโรงพยาบาลห้างฉัตรจังหวัดลำปาง แต่แอบสะเดาะกุญแจข้อเท้า กระโดดจากหอผู้ป่วย หลบหนีไปทาง เข้าป่าละเมาะ

ขณะที่ นางสาวสุนันทา คงพากเพียร ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษลำปาง ได้เรียก นายกิตติชัย ปละ ทองคำ เพื่อนสนิท ผู้ต้องขัง ซึ่งเคยไปเยี่ยม เอ๋ ควาย ที่โรงพยาบาลมาสอบสวน ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ยอมรับว่า พานักโทษชายเอ๋ควาย หลบหนี ไปทิ้งไว้ในเขตบ้านวอแก้ว อำเภอห้างฉัตร หลังจากนั้น มีเพื่อนสนิท อยู่ที่จังหวัดลำพูน มารับตัวต่อไป

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ลำปางและตำรวจสืบสวน ภูธร จ ลำปาง จึงประสานทาง เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ จังหวัดลำพูน ช่วยหาข้อมูลตามตัว "นายเอ๋ ควาย " คาดว่าภายใน 1-2 วันนี้ น่าจะจับได้ตัวนักโทษชายรายนี้ได้อย่างแน่นอน

ศาลลำปางออกหมายจับ"เอ๋ ควาย" -ตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่น 

ช่วงเย็นวานนี้ (25พ.ค.) ตำรวจพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจ ภูธรห้างฉัตรลำปาง ได้นำหลักฐานยื่นศาลแขวงจังหวัดลำปาง ออกหมายจับ “เอ๋ ควาย” เพิ่มเติมในข้อหาที่กระทำความผิดคือ หลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล

พร้อมได้นำกำลัง ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางและจังหวัดลำพูน และนำ สุนัข ดมกลิ่น ออกมาไปหาตัว“เอ๋ ควาย”ในพื้นที่ตำบลเมืองยาว อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง และพื้นที่อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นจุดที่พบสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ของผู้ต้องขังใช้งานเพื่อติดต่อให้เพื่อนมารับ

นอกจากนี้ยังได้แจกใบปลิวให้กับชาวบ้าน ช่วยสังเกตและแจ้งเบาะแส หากพบเห็นตัว ผู้ต้องขัง ซึ่งมีตำหนิขี้แมลงวันบริเวณจมูกขวา รอยแผลเป็นปลายนิ้วกลางข้างซ้าย มีรอยสักขอบตาทั้งสองข้างและลำคอ ที่บริเวณหน้าอกซ้ายสักคำว่า “อุ๊..รักครั้งสุดท้าย” และคำว่า พญามาร” ที่อกข้างขวา หากใครพบเห็น แจ้งเบาะแส จนจับกุมตัวได้ จะมีรางวัลนำจับให้ 5 หมื่นบาท

พบ"เอ๋ ควาย"แอบกินมะม่วงในร่องน้ำ อ.แม่ทา หนีรอดไปได้หวุดหวิด

มีรายงานว่า ช่วง 3 ทุ่มคืนที่ผ่านมา(25 พ.ค.61)ชาวบ้านในพื้นที่ บ้านทาป่าเปา หมู่ที่ 6 ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน แจ้งว่า พบชายผู้ต้องสงสัยคาดว่าคือ" เอ๋ ควาย"อยู่ที่ บริเวณสะพานห้วยทรายขาว เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าปูพรมค้นหา ท่ามกลางความมืดนานเกือบ 1 ชั่วโมง แต่ไม่พบตัว

ชาวบ้านระบุว่า ขณะที่นั่งดื่มกับเพื่อน ได้ออกมาปัสสาวะที่บริเวณร่องน้ำ ซึ่งอยู่ติดถนนในหมู่บ้าน เห็นชายคนหนึ่งใส่เสื้อสีขาวตัดผมทรงสั้นเกรียน นั่งกินมะม่วงอย่างหิวโหยในร่องน้ำ แต่เมื่อเห็นตน ก็ตกใจ พูดว่า "ขอเถอะ ขอเถอะ" ก่อนว่ายน้ำมุดท่อออกไปตามร่องน้ำ เมื่อตั้งสติได้ จึงวิ่งไล่ตามไปติดๆ พร้อมขู่ว่า หากไม่หยุดจะยิง ทั้งที่ตนไม่มีอาวุธปืน

จากนั้นชายคนดังกล่าว ว่ายน้ำไปตามร่องน้ำออกไปทางท้ายหมู่บ้านใกล้กับสะพานข้ามลำห้วยทรายขาว  จึงให้น้องชายแจ้งเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ตำรวจ เข้าปูพรมปิดล้อมพื้นที่

แม่ค้าร้านอาหารเผยพบ"เอ๋ ควาย"เติมเงินโทรศัพท์ร้านค้าจ.ลำพูน คาดได้ตัวเร็วๆนี้ 

โดยก่อนหน้านี้ แม่ค้าร้านอาหาร ในพื้นที่ ก็พบ "เอ๋ ควาย" มาเติมเงินโทรศัพท์ที่ตู้เติมในร้านค้า จ.ลำพูน แต่แม่ค้าไม่ทราบว่าเป็น "เอ๋ ควาย" และยังได้เข้าไปช่วยกดเติมเงินให้ 20 บาท แม่ค้าระบุว่า จำได้ว่าชายคนดังกล่าว มีรอยสักอยู่เต็มหน้าอก แต่ไม่มีโซ่ตรวนเหล็กที่ขา

และเมื่อเจ้าหน้าที่มาสอบถามก็ยืนยัน คือ ชายคนดังกล่าว คือ "เอ๋ ควาย" จริง และยังทราบอีกว่า "เอ๋ ควาย" ได้มาเปิดห้องที่รีสอร์ท ทิ้งเสื้อผ้าของโรงพยาบาลไว้ภายในห้อง ตำรวจคาดว่า ไม่นานคงจะได้ตัว"เอ๋ ควาย" เพราะปิดล้อมพื้นที่ไว้หมดแล้ว

ศาลลำปางออกหมายจับ "เอ๋ ควาย" หนีซุกตัวในป่าพื้นที่ อ.แม่ทา