เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจน้ำตกวังเณร จ.นครราชสีมา ยังพบบ้านพักเอกชนรุกพื้นที่ นายอำเภอแจ้งความดำเนินคดีแล้วยังนิ่งเฉย

จากกรณีที่ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายอำเภอสูงเนิน กรมการปกครอง กรมเจ้าท่า ลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกวังเณร ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เพื่อขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการร้านค้าที่ต่อเติม ปลูกสร้าง พวกเพิงกั้น และหลังคาโครงเหล็กที่รุกล้ำเข้ามาในเขตสาธารณะประโยชน์ ให้ทำการรื้อถอนหมด ออกจากแนวเขตลำตะคองทั้งหมด เพื่อความเป็นระเบีบบ และหาแนวทางร่วมกันฟื้นฟูสถานที่แห่งนี้ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามช่วงที่ผ่านมา

ล่าสุด (25 พ.ค.) นายณัชวันก์ อัลภาชน์เตชะเสน นายอำเภอสูงเนิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจและกรมเจ้าท่า ได้ลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกวังเณร อีกครั้งพบว่าผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆให้ความร่วมมือดี ได้ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล่ำเข้ามาในเขตสาธารณะประโยชน์ออกหมดแล้ว แต่ยังมีบ้านพักเพียงหนึ่งหลังเท่านั้นที่ยังไม่ทำการรื้อถอน และยังพบว่ามีการเคลื่อนย้ายหลักหมุดที่ดินอีกด้วย จึงได้ทำแจ้งความเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวที่ สภ.สูงเนิน ในข้อหาบุรุกที่ดินสาธารณะและดำเนินการเคลื่อนย้ายหลักหมุดที่ดินซึ่งเป็นทรัพย์สินของทางราชการ

นายณัชวันก์ เปิดเผยว่า ทางอำเภอสูงเนินได้ทำการส่งหนังสือไปขอความร่วมมือในการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างยื่นรุกล่ำพื้นที่สาธารณะไปยังเจ้าของบ้านหลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือใดๆ จากเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเลยตนจึงได้แจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย และเพื่อความเสมอภาคไม่มีข้อครหาว่าตนเลือกปฏิบัติ เพราะผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆก็ให้ความร่วมมือในการรื้อถอนทั้งหมดแล้วจากนี้ไปในส่วนของบ้านพักหลังดังกล่าวก็จะได้ดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

 

Cr.ปรีดา / จ.นครราชสีมา