ไม่ใช่ประชาชนจะเดือดร้อน ตำรวจก็เดือดร้อนไม่แพ้กัน ยิ่งตำรวจโรงพักสาขลา ที่จังหวัดสมุทรปราการ ต้องปฏิบัติหน้าที่กันอย่างหวาดผวา เพราะอาคารทรุดโทรมหนัก

สภาพฝาผนังทั้งในและนอกอาคาร ที่มีรอยแตกร้าวชัดเจน และปูนที่หลุดออกจนเห็นเหล็กขึ้นสนิม สร้างความเดือดร้อนให้กับตำรวจภูธรสาขลา ตำบลบ้านคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ต้องทนทุกข์กับการทำงานที่อันตราย ยิ่งถ้าช่วงฝนตก น้ำจะหยดลงมาเต็มพื้นห้อง นั่งทำงานกันแทบไม่ได้ หลังอาคารแห่งนี้สร้างมานานเกือบ 10 ปีแล้ว

พันตำรวจโทราม รสหอม รองผู้กำกับการสารวัตรสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสาขลา เล่าว่า เพิ่งมารับตำแหน่งที่นี่ เมื่อปลายปี 2559 ทันที่ทีพบเห็นตัวอาคาร ถึงกับผวา เพราะตัวอาคารทรุดโทรมมาก เคยหล่นใส่ตำรวจหลายครั้งแล้ว

พันตำรวจโทราม ยังบอกอีกว่า เคยทำหนังสือไปที่วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบอาคาร ผลปรากฏว่า เกิดจากปัญหาน้ำกร่อย และกรดเกลือที่มาจากทะเล ซึ่งอยู่ใกล้อาคาร และแนะนำให้งดการใช้อาคารชั่วคราว พร้อมซ่อมแซมโดยด่วน

แต่จากการหารือ ผลการประเมินราคาค่าซ่อม สูงเกือบสิบล้านบาท ทำให้ทุกวันนี้เจ้าหน้าที่ทุกนาย ต้องทำงานกันอย่างหวาดผวา ไม่รู้ว่าอาคารจะถล่มลงมาวันไหน แต่ทั้งนี้จะเร่งหารือหาแนวทางแก้ปัญหาต่อไป

ระทึกรายวัน พบสถานีตำรวจที่สมุทรปราการ ทรุดโทรมทั้งหลัง รอวันถล่ม