กรณีโซเชียลแชร์คลิปพระสงฆ์หยอกล้อโอบกอดหญิงสาวลักษณะอนาจารภายในวัดที่ จ.ศรีสะเกษ ล่าสุดฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าเป็นเจ้าอาวาสวัดในพื้นที่หรือไม่

คลิปที่ถูกแชร์ในโซเชียลขณะนี้ถูกระบุว่า เกิดขึ้นในวัดแห่งหนึ่งในตำบลน้ำคำ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ในภาพเป็นการถ่ายจากมือถือในระยะไกล ทำให้เห็นใบหน้าผู้อยู่ในคลิปไม่ชัดเจน แต่จะเห็นชายสวมจีวรลักษณะคล้ายพระสงฆ์ หยอกล้อกับหญิงสาวคนหนึ่งใกล้ชิด มีการหยอกล้อ รวมถึงโอบกอด บางช่วงเหมือนมีการใช้มือล้วงไปใต้เสื้อผ้า คลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 18 นาที

จากการตรวจสอบพบว่าคลิปนี้ถูกถ่ายไว้เมื่อประมาณ 6 เดือนก่อน แต่เพิ่ง ส่งต่อใน โซเชียล นอกจากนี้ยังมีภาพที่หญิงสาวในคลิปนั่งถอนหญ้าในวัดดังกล่าว

จนล่าสุดฝ่ายปกครองอำเภอเมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีพระครูสิริปริยัติการ เจ้าคณะอำเภอเมืองร่วมเป็นสักขีพยานในการสอบสวน และเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ซึ่งในครั้งแรกได้ดูเพียงภาพนิ่งในเฟซบุ๊กและยอมรับว่า เป็นภาพตนเอง แต่เป็นเพียงการเรียกลูกหลานมาเขียนหนังสือให้เมื่อเขียนผิดก็ลงโทษด้วยการเขกหัว

แต่หลังจากนั้นเมื่อเห็นว่ามีคลิปวีดีโอ ก็ปฏิเสธว่า พระในคลิปไม่ใช่ตนเอง แต่ยอมรับว่าสถานที่เกิดเหตุเป็นกุฏิของตนเอง จึงอาจเป็นพระลูกวัดหลายรูปที่เคยมาอาศัยอยู่ภายในวัด และได้ลาสิกขาบทไปแล้ว ส่วนหญิงสาวในภาพนั้นก็ไม่รู้จักว่าเป็นใคร แต่ที่ยอมรับครั้งแรกเพราะมองภาพไม่ชัดเจน

เช่นเดียวกับชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบวัด หลังจากได้ดูคลิปต่างตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว และไม่สามารถยืนยันได้ว่าพระในคลิปเป็นใคร แต่ยอมรับว่าคล้ายเจ้าอาวาส ทำให้ขณะนี้ทางคณะกรรมการที่ตรวจสอบยังไม่ยืนยันถึงตัวบุคคล ซึ่งอาจต้องให้พระที่เคยบวชในวัดแห่งหนี้และสึกออกไปแล้ว ซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิปมายืนยันถึงตัวพระที่อยู่ในคลิปอีกครั้ง

ขณะที่นายเสถียร เหล่าคนค้า ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นิติกรสรุปรายงานการสอบสวนเบื้องต้น แต่ต้องสอบพยานแวดล้อมอีก  และเชิญพระลูกวัดที่เคยจำพรรษาแห่งนี้มาให้ข้อมูลเพิ่ม

แชร์คลิปว่อนพระกอดหญิงสาว-ฝ่ายปกครองลงตรวจสอบ