ผู้บังคับการกองปราบปราม ไม่ยืนยัน เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ หลบหนีไปสิงคโปร์ ขอผู้ศรัทธาแยกแยะความถูกต้อง

พลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยถึงกรณีการออกหมายจับพระชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินเผยแผ่ศาสนา ว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานการออกนอกประเทศของ พระพรหมสิทธิธงชัย สุโข เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชมหาวิหาร และพระชั้นผู้ใหญ่รูปอื่นๆที่อยู่ระหว่างการถูกออกหมายจับ ส่วนการที่พระลูกวัดได้อ้างว่าพระพรหมสิทธิธงชัย สุโข เดินทางไปประเทศสิงคโปร์นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบ

เบื้องต้นตำรวจได้ส่งรายชื่อพระชั้นผู้ใหญ่ที่ถูกออกหมายจับไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแล้ว หากพบหลบหนีออกนอกประเทศ หรือเดินทาง ให้แจ้งทันที

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่พบรถคันสีดำมารับพระพรหมสิทธิธงชัย สุโข ออกหลบหนีนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ เนื่องจากพบว่าภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัดมีการถูกลบออกไปบางส่วน

ส่วน พระพรหมเมธี (จำนงค์ ธมฺมจารี) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ที่อยู่ระหว่างหลบหนีนั้นอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าหลบหนีอยู่ที่ใด และยังไม่ได้รับรายงานว่าหลบหนีออกไปนอกประเทศแล้วหรือไม่

ส่วนกรณีที่พระชั้นผู้ใหญ่ออกมาว่าการตรวจสอบเงินของพระนั้นเสมือนเป็นการตรวจสอบความศรัทธาของพุทธศาสนิกชน ตนอยากให้ทุกคนแยกเรื่องนี้ให้ออกโดยเฉพาะเรื่องของความศรัทธาและเรื่องเงิน เพราะความถูกต้องก็คือความถูกต้องไม่สามารถเอามาเปรียบเทียบกันได้

การดำเนินการในครั้งนี้ถือว่าเป็นการตรวจสอบศรัทธาของประชาชนด้วยว่าเงินที่ได้ทำบุญไปนั้นพระสงฆ์ได้นำไปใช้อะไร

ผบก.ป. ไม่ยืนยัน เจ้าอาวาสวัดสระเกศหนีไป ตปท.