พ่อค้าแม่ค้า รวมตัวเรียกร้องเทศบาลนครหาดใหญ่ หลังออกประกาศห้ามใช้ และ ห้ามเข้าตลาดสดพลาซ่า 2 ซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่ของเมืองหาดใหญ่ ที่ใช้มาอย่างยาวนานกว่า 44 ปี หลังผลการตรวจพบว่า อาคารมีสภาพชุดรุด และเหล็กเป็นสนิมทั้งหมด เกรงจะไม่ปลอดภัย แต่ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ กลับออกประกาศในระยะกระชั้นชิด ทำให้พ่อค้าแม่ค้า ย้ายของออกไม่ทัน และไม่มีการจัดสรรพื้นที่ค้าขายแห่งใหม่

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 24 พ.ค. 61) ที่หน้าอาคารสำนักงานตลาดสดเทศบาลนครหาดใหญ่ หรือ ตลาดพลาซ่า ซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่ของเมืองหาดใหญ่ ถนนรัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่เปิดแผงค้าขายอยู่ภายในตลาดพลาซ่า หลายร้อยคน รวมตัวกันเรียกร้องให้ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ชี้แจง และหามาตรการในการช่วยเหลือกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่ภายในตลาดพลาซ่า 2 หลังจากที่ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ออกประกาศ เรื่อง ห้ามใช้อาคารตลาดพลาซ่า 2 และห้ามเข้าไปในอาคารอย่างเด็ดขาด 

โดยระบุว่า อาคารแห่งนี้เป็นทรัพย์สินของทางเทศบาลนครหาดใหญ่ ที่ได้ก่อสร้าง และใช้งานมายาวนาน กว่า 44 ปี และ ปัจจุบันกำลังอยู่ในสภาพที่เสื่อมโทรมตามกาลเวลา พร้อมกับส่งผู้เชี่ยวชาญ มาตรวจสอบความเสียหาย และประเมินประสิทธิภาพของตัวอาคารตลาดสดพลาซ่า 2 ซึ่งเป็นอาคาร 3 ชั้น พบว่า บริเวณคาน และพื้นที่ชั้นดาดฟ้า รวมทั้งระเบียงโดยรอบของชั้น 3 และชั้น 2 นั้น มีกำลังอัดของคอนกรีตต่ำ และเหล็กเป็นสนิมทั้งหมด

ก่อนที่จะออกประกาศห้ามใช้อาคารตลาดพลาซ่า 2 และห้ามเข้าไปภายในอาคารโดยเด็กขาดตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม เป็นต้นไป โดยกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการตลาดสดพลาซ่า 2 ต้องการให้ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ ช่วยยืดระยะเวลาให้ทางพ่อค้าแม่ค้าได้เตรียมตัว และสามารถที่จะขนย้ายข้าวของ รวมทั้งการหาตลาดหรือที่ทำมาค้าขายแห่งใหม่ได้ทัน เนื่องจากเป็นการประกาศในระยะกระชั้นชิดเกินไป รวมทั้งต้องการให้จัดหาพื้นที่รองรับ หรือตลาดแห่งใหม่ให้กับกลุ่มผู้ค้าด้วย

ด้าน ว่าที่ ร้อยตรีภิเษก สายชนะพัน รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้เดินทางมารับเรื่อง และชี้แจงในข้อข้องใจกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า พร้อมกับบอกว่า เบื้องต้นได้มีการจัดเตรียมพื้นที่ภายในตลาดสดพลาซ่า 3 ซึ่งอยู่กันคนละฟากถนนไว้สำหรับรองรับพ่อค้าแม่ค้าได้บางส่วน และที่เหลือนั้นจะมีการร่วมกันหารือหาทางออกอีกครั้งว่า จะสามารถหาแนวทางช่วยเหลือ หรือจัดสรรพื้นที่ในจุดอื่นสำหรับทำเป็นตลาดได้หรือไม่

พ่อค้าแม่ค้าร้อง หลังเทศบาลหาดใหญ่ ประกาศห้ามขายของ ตลาดสดพลาซ่า 2