ศาลพิพากษายกฟ้อง นางสุทธิรัตน์ หรือ สุธาสินี หรือ แอน มุตตามาระ ไฮโซชื่อดัง หลังควงสามี อดีตพระมิตซูโอะ คเวสโก ฟังคำพิพากษา คดีลักเอาเงินภาษีมูลค่าเพิ่มกว่า 52 ล้านบาท โดยทุจริต

นางสุทธิรัตน์ หรือ สุธาสินี หรือ แอน มุตตามาระ ไฮโซชื่อดัง วัย 57 ปี เดินเคียงข้างอดีตพระมิตซูโอะ "คเวสโก" ชิบาฮาชิ อายุ 67 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดสุนันทวราราม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ผู้เป็นสามี โดยนางสุทธิรัตน์ไปฟังคำพิพากษาในคดีที่เป็นจำเลยในความผิดฐานลักทรัพย์

กรณีนี้เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ส.ค.-2 ก.ย. 53 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้ลักเอาเงินภาษีมูลค่าเพิ่มที่ได้รับคืน จำนวน 52,585,000 บาท ของบริษัท ภูเก็ตเพนนินซูลา จำกัด ผู้เสียหาย ไปเป็นประโยชน์ของตัวเองโดยทุจริต

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานคู่ความทั้งสองฝ่าย ฟังได้ว่า บริษัทโจทก์ร่วมประกอบกิจหารมีหนี้สินจำนวนมาก จำเลยเป็นคนเดียวที่ต้องเบิกภาระในการจ่ายหนี้สิน การที่จำเลยเบิกเงินภาษีมูลค่าเพิ่มที่ได้คืนจากสรรพกรดังกล่าวเป็นการนำไปชำระหนี้สินบริษัทโจทก์ร่วมมิใช่เป็นการเบียดบังเงินไปส่วนตัวโดยทุจริต

ส่วนขั้นตอนการเบิกเงินของจำเลยนั้นก็เป็นในเรื่องของสัญญาร่วมทุนที่จะต้องไปว่ากล่าวกันอีกเรื่อง พยานหลักฐานโจทก์เเละโจทก์ร่วมไม่มีน้ำหนักรับฟังได้ว่า จำเลยมีความผิดฐานลักทรัพย์ จึงพิพากษายกฟ้อง

พิพากษายกฟ้อง ภรรยาอดีตพระมิตซูโอะ คดีลักทรัพย์