ฉาวไม่เลิก!! หลัง มีน แฟนลูกชายครอบครัวกร่าง ได้โทรตามแม่ให้มารับกลับบ้าน หลังอ้างว่าถูกพ่อฝ่ายชายขอนอนด้วย แต่ล่าสุดเจ้าตัวไม่ขอกลับบ้านเพราะคืนดีกับแฟนแล้ว และมีคลิปการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น โดยวันนี้ (23 พค.61) นายพยอม แสงวันดี (สามี) และ น.ส.หทัยรัตน์ สมถวิล (ภรรยา) ได้เดินทางมายัง รายการ เจาะประเด็น ทาง ช่อง 8 โดยมี “ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ เพื่อเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ฉาวไม่เลิก!! หลัง มีน แฟนลูกชายครอบครัวกร่าง ได้โทรตามแม่ให้มารับกลับบ้าน หลังอ้างว่าถูกพ่อฝ่ายชายขอนอนด้วย แต่ล่าสุดเจ้าตัวไม่ขอกลับบ้านเพราะคืนดีกับแฟนแล้ว  และมีคลิปการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น โดยวันนี้ (23 พค.61) นายพยอม แสงวันดี (สามี) และ น.ส.หทัยรัตน์ สมถวิล (ภรรยา) ได้เดินทางมายัง รายการ เจาะประเด็น ทาง ช่อง 8 โดยมี  “ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์  เป็นพิธีกรดำเนินรายการ เพื่อเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ช่วยเล่าคลิปเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นกับครอบครัวนี้ที่จังหวัดนนทบุรี

นายพะยอม : คลิปที่เกิดขึ้นมาเมื่อไม่กี่เดือน และที่มีข่าวออกมาว่าผมไปขอนอนกับแฟนลูกชาย ไม่เป็นความจริงครับ ไม่เคยเข้าไปหยอก หรือ พูดจาเชิงชู้สาวเลย  ความสัมพันธ์ในครอบครัวรักกันดีไม่มีปัญหา

แล้วทำไมมีน (นามสมมติ) แฟนลูกชาย ถึงไปบอกกับแม่เค้าว่า คุณจะขอมีอะไรด้วย

นายพะยอม : น่าจะเป็นการเข้าใจผิดกัน เพราะว่าผมไปทำงานกลับมา แล้วก็มาเจอแม่มีนเค้าอยู่ที่บ้าน ผมเองก็ไม่รู้เรื่อง คือวันนั้นผมก็ไม่รู้ว่าเค้าจะมาตามลูกสาวเค้ากลับบ้าน เพราะผมนอนอยู่ที่บ้าน พอแม่มีนโทรมา แล้วมีนไม่ได้รับสาย เพราะกลัวแม่จะมาตามกลับไป แล้วผมก็ไม่ได้ยินเสียงข้างล่างเค้าคุยกัน  จะมีผู้ชาย 3 คน มีแม่ ลูกพี่ลูกน้องของมีน  ตอนนั้นผมได้ยินผู้ชาย 3 คน พูดว่า  จะให้พ่อมึงลงมาดีๆ หรือจะให้ขึ้นไปลากคอ แล้วแม่เค้าก็เข้ามาจะลากมีนออกไป มีนก็เข้าไปกอดต้น ทางแม่ก็เข้าไปห้าม แล้วมีนก็ตัดสินใจไม่กลับบ้าน ไม่ยอมไป แล้วก็ร้องไห้ ซึ่งก็มีตำรวจอยู่ด้วย ถ้ามีนอยากกลับ แล้วผมจะกักขังมีนไว้ทำไม

ตามแม่ของมีนบอกว่า ทางครอบครัวนี้ มีการถือมีดเพื่อข่มขู่ด้วย

น.ส.หทัยรัตน์: มีดไม่มีค่ะ มีแต่ทางฝั่งผู้ชายที่พยายามจะเข้ามาในรั้วบ้าน มาทำร้าย มีนก็ร้องว่าจะไม่กลับบ้านจะอยู่กับลูกชาย แล้วเด็กมันกอดกันร้องไห้อยู่ตรงนั้น เราก็บอกแม่มีนไปว่า คุณไม่สงสารลูกคุณหรอ เด็กมันไม่อยากจะกลับเราเลยบอกว่าไปเอาตำรวจมาเลยดีกว่า  ซึ่งแม่เค้าพยายามกระชากออก ไม่มีใครไปล็อคคอเลย

ความรุนแรงมันเกิดขึ้นตอนไหน

นายพะยอม : เกิดขึ้นหลังจากชาย 3 คน พยายามจะดันประตูเข้ามา แล้วแม่มีนก็บอกให้ชาย 3 คนออกไปเพราะกลัวผมจะทำร้ายพวกเค้า แล้วสักพักพวกเค้าก็ล่าถอยไป ผมเองก็ไปยืนท้าอยู่หน้าบ้านว่าถ้าเก่งก็เข้ามาใหม่  ยืนยันว่าไม่ได้ข่มขู่ บอกว่าสิ่งที่เค้าทำเป็นการบุกรุก

น.ส.หทัยรัตน์ : พอตำรวจมาก็สงบลง ตำรวจก็พยายามคุยแต่เด็กไม่ยอมกลับ หลังจากนั้นเค้าก็กลับไป ซึ่งเราไม่ได้ตามเค้าไปด้วย

แบบนี้เข้าข่ายบุกรุกหรือไม่ (ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม)

ทนายรณณรงค์ : ถ้าเข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาตก็เข้าข่ายบุกรกในยามวิการณ์ มีความผิดตามกฎหมาย แต่ลูกสาวอยู่ข้างใน เค้าอาจจะอ้างได้ว่าลูกสาวให้เข้าไปรึเปล่า เพราะลูกสาวเค้าเป็นผู้อยู่อาศัย ให้คนเข้าไปได้ ก็ไม่เข้าข่ายฐานบุกรุก แต่อย่างไรก็ตามการที่แม่มาตามแล้วเด็กไม่กลับ ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ฝ่ายที่เอาลูกสาวเค้าไว้ที่ผิด ตามประมวลกฎหมายอาญาแล้ว ยังมีกฎหมายแพ่งระบุไว้ว่า ถ้าเด็กมีอายุไม่ถึง 20 ปี ผู้ปกครองสามารถกำหนดถิ่นที่อยู่ของบุตรได้ ถ้าเค้าไม่ให้อยู่ก็ไม่มีสิทธิ์อยู่ คนอื่นก็ไม่มีสิทธิ์เอาลูกสาวเค้าไปอยู่ด้วย

โฟนอินกับแม่ของมีน (นามสมมติ)

เหตุการณ์ในวันนั้นเกิดขึ้นเมื่อไหร่

แม่มีน : เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นคืนวันที่ 23 มีค. 61  ที่แม่ต้องไปตามลูกสาวกลับบ้านเพราะว่าน้องโทรมาแม่ ให้มารับกลับมาหน่อย พ่อแฟนขอมีอะไรด้วย พอแม่ฟังแล้วก็ตกใจมาก เพราะเราไม่เคยได้ยินคำแบบนี้ ที่ปล่อยให้ลูกไปอยู่กับเค้าก็ไม่เคยสบายใจอยู่แล้ว พอลูกพูดคำนี้ ก็บอกว่าต้องออกมาจากครอบครัวนั้น พอช่วงสาย ลูกก็โทรมาบอกว่า แม่ของแฟนเคลียแล้ว แม่ไม่ต้องมา ตอนนั้นแม่ก็ยังสงสัยว่าเคลียแบบไหน ประมาณ 4 ทุ่ม ของคืนวันที่ 22 มีค หลานโทรมาบอกว่าต้องไปน้องออกมา แล้วหลานก็เลยส่งแชทที่คุยกันมาให้ดู พอเช้า 23 มีค แม่ก็นั่งรถจาสุรินทร์ไปกรุงเทพ แม่ก็คุยกับลูกตลอด ลูกก็ไม่มีทีท่าว่าจะเปลี่ยนใจ แต่พอไปถึงกรุงเทพลูกบอกว่าไม่ขอกลับได้มั้ย ซึ่งมันไม่ได้แล้ว แม่ยอมรับไม่ได้ ทำใจไม่ได้ และให้ลูกรอรับโทรศัพท์แม่ด้วย แฟนเค้าก็ปกป้องไม่ได้ ถ้าเกิดวันหนึ่งแฟนบอกให้ยอมพ่อเค้าไปซะ ลูกก็ต้องยอมเพราะลูกรักแฟน พอเราไปถึงก็ประมาณ 3 ทุ่ม พอเรียกก็ไม่มีใครออกมา น้องที่ไปด้วยเลยบอกว่าเดี๋ยวไปลากคอลงมา พอเหมือนเค้าได้ยินเราก็พาน้องลงมา สภาพหิ้วกันลงมา ร้องไห้ฟูมฟายลงมา  ทุกคนไม่มีการพูดว่าให้ยอมกลับ แต่โวยวายเหมือนในคลิป แล้วแม่ก็เห็นแม่ต้นเป็นคนถือมีด ทั้งถ่ายคลิปตลอดในตัวบ้าน และถือมีดด้วย

น.ส.หทัยรัตน์: ไม่ได้ถือมีดค่ะ

คุณบังคับให้มีนตอบแบบนี้รึเปล่า

น.ส.หทัยรัตน์ : ไม่เคยบังคับเลยค่ะ  เค้าอยู่กับเรามีความสุขดี ไม่ได้มีอะไร

แม่มีน : ก็มีความสุขดี แต่แม่ไม่เต็มใจให้ไปอยู่ด้วย อยากให้ออกจากครอบครัวนั้นมาเลยค่ะเพราะเค้าทำร้ายจิตใจครอบครัวเรามาก แม่ไม่ยอมรับต้น และ ครอบครัวนี้เกี่ยวข้อง ดองเป็นญาติ  วันที่เกิดเรื่อง ไม่มีใครให้แม่เข้าไปใกล้ลูกได้เลย ไปกอดไปปลอบไม่ได้เลย และลูกชายคุณไม่เคยมากินนอนที่บ้านแม่ แม่ไม่ต้องการเป็นข่าว หรือ แก้ตัวกับครอบครัวนี้ แม่ให้โอกาสตั้งแต่วันนั้น ให้ส่งมีนกลับ

ตอนนี้แม่ได้ไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวัน และ แจ้งความข้อหาพรากผู้เยาว์ใช่มั้ยครับ

แม่มีน : ใช่ค่ะ ที่สภ.บางศรีเมือง และได้ไปแจ้งความพรากผู้เยาว์ที่สุรินทร์ค่ะ แม่ยืนยันว่าแม่ไม่ให้มีนไปอยู่ ถ้ามีนกลับมาแม่ก็ยังไม่ถอนแจ้งความ ในเมื่อเค้ายังบิดเบือน ไม่พูดความจริงก็ให้ดำเนินคดีต่อไป แม่ห่วงลูก ถึงทำตามขั้นตอนค่ะ

สามารถติดตาม รายการ เจาะประเด็น ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.45 -14.45 น.ทาง ช่อง 8 เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์