คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุเครื่องบินซ้อมรบ ตกในจังหวัดตาก ทำให้นักบินเสียชีวิต 1และบาดเจ็บ 1 นาย

การตรวจสอบเหตุเครื่องบินขับไล่ฝึกซ่อมรบ แบบ L-39 (อัลบาทรอส) ตกลงกระแทกพื้น บริเวณสนามกอล์ฟ เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก เมื่อวานน ี้จนทำให้นาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ สุวรรณโณ นักบินที่ 1 เสียชีวิต และนาวาอากาศเอกจิระศักดิ์ นามวงศ์ศรี นักบินที่ 2 บาดเจ็บ

ล่าสุดมีรายงานว่า คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของอากาศยานในราชอาณาจักร ลงพื้นที่เพื่อหาสาเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ในรัศมีประมาณ 200 เมตร ไม่ให้สื่อมวลชนหรือบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เครื่องบินฝึกลำดังกล่าว ประจำการอยู่ ฝูงบิน 411 กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ขณะเกิดเหตุนักบินทั้ง 2 นาย กำลังนำเครื่องบิน มาฝึกซ้อมทางยุทธวิธีตามปกติ ในพื้นที่จังหวัดตาก ถึงจุดเกิดเหตุ คาดว่า เครื่องยนต์เกิดขัดข้อง นักบินพยายามบังคับเครื่องหลบเลี่ยงแหล่งชุมชน ก่อนจะพุ่งตกลง บริเวณสนามกอล์ฟเขื่อนภูมิพล

โดยศพของนาวาอากาศตรีเกริกเกียรติ วันนี้ครอบครัวและเพื่อนจะรับศพออกมาจากโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม จังหวัดเชียงใหม่ และนำมาที่ท่าอากาศยานกองบิน 41 ก่อนนำมาประกอบพิธีที่กรุงเทพในช่วงบ่ายนี้ โดยจะเคลื่อนศพผ่านกองทหารกองเกียรติยศ จากนั้นในเวลา 13 นาฬิกา จะนำขึ้นเครื่องบินซี 130 มายังท่าอากาศยานทหาร ดอนเมือง และประกอบพิธีรดน้ำศพที่วัดพระศรีมหาธาตุในเวลา 17 นาฬิกา 30 นาที

ด้านเพื่อนๆเล่าว่า นาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ มีชื่อเล่นว่า "บิน" เป็นคนบุคลิกดี นิสัยสุภาพ นุ่มนวล ใจเย็น อารมณ์ดี เป็นที่รักของเพื่อนและครอบครัว โดยนาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ ยังมีน้องชายฝาแฝดที่หน้าเหมือนกันมาก ชื่อเล่นว่า "บอล" ขณะนี้เป็นทหารเรือ และนาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ ยังมีภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ด้วย ทุกคนจึงรู้สึกเสียใจกับความสูญเสียในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

นิรภัยการบินหาสาเหตุเครื่องบินซ้อมรบตกที่ จ.ตาก