นักสู้มวยกรง-UFC “เควิน ลี” จอมปล้ำโหด ดาวรุ่งมาแรง เดินทางเยี่ยมช่อง 8 “ดร.โด่ง-องอาจ” ผอ.ช่อง ต้อนรับชื่นมื่น นอกจากนี้ยังเดินสายเรียนมวยไทยกับ “เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง” หวังนำเคล็ดลับมวยไทย กลับไปลุ้นไปแชมป์โลก

          องค์กรกีฬาต่อสู้ระดับโลก UFC ส่งนักสู้ดาวรุ่งมาแรง เควิน ลี จอมปล้ำโหด  นักสู้วัยเพียง 25 ปี ชาวอเมริกัน ปัจจุบันรั้งอันดับ 5 รุ่นไลท์เวท เดินทางมาประเทศไทย เพื่อโปรโมทโปรแกรมการแข่งขัน และเป็นตัวแทนนักสู้ UFC เข้าพบผู้บริหารช่อง 8 เจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดทางดิจิตอลฟรีทีวี รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย โดยมี ดร.โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ระหว่างวันที่ 20-22 พ.ค. ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ เควิน ลี ได้ร่วมให้สัมภาษณ์ในรายการคุยข่าวเช้าช่อง 8 โดยเจ้าตัวบอกว่า เป็นครั้งแรกของตนเองที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย รู้สึกตื่นตาตื่นใจกับเมืองไทยมาก โดยเฉพาะอาหาร มีของกินหลากหลายมากมาย และชื่นชอบผลไม้มังคุดมากเป็นพิเศษ และหวังว่าในอนาคต องค์กร UFC น่าจะมีโอกาสเข้ามาจัดการแข่งขันในประเทศไทย และหากเป็นจริงก็อยากมีส่วนร่วม ทั้งในฐานะนักสู้ หรือแขกของการแข่งขันก็ได้ทั้งนั้น ซึ่งในอนาคตจะมาเที่ยวเมืองไทยอีก เพราะมีหลายสถานที่ที่อยากไป แต่ยังไม่มีโอกาส

          ด้านดร.องอาจ เผยว่า การมาเยือนเมืองของไทย และการมาที่ช่อง 8 ของเควิน แสดงให้เห็นว่า UFC ให้ความสำคัญกับผู้ถือลิขสิทธิ์การแข่งขัน UFC ในทุกประเทศ เพื่อส่งเสริมและโปรโมตการแข่งขัน สำหรับในส่วนของความร่วมมือในอนาคตนั้น ก็มีการพูดคุยกันอยู่อย่างต่อเนื่อง และต้องดูสถานการณ์และความเหมาะสมต่อไป

นอกจากเดินทางไปที่ช่อง 8 แล้ว เควิน ยังได้เดินทางไปที่ เจริญทองมวยไทยยิม ถ.พระอาทิตย์ ของอดีตยอดนักมวยไทยชื่อดัง "เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง” และได้ฝึกวิชาแม่ไม้มวยไทย เพิ่มเติมทักษะให้แก่ตัวเอง เพื่อหวังจะนำเทคนิคต่างๆ ไปใช้ต่อสู้บนเวทีมวยกรง 

ด้านเจริญทอง บอกว่า ต้องขอบคุณช่อง 8 ที่ถ่ายทอดสดมวยกรงให้คนไทยได้ดู ทำให้เราได้รู้ว่ายังมีศิลปะการต่อสู้ในแขนงอื่นๆ อีกหลายแบบ และแน่นอนว่ามวยไทย คือศิลปะการต่อสู้ที่สำคัญสำหรับการแข่งขัน MMA เพราะนักสู้อย่างเควิน เก่งมวยปล้ำ และแข็งแรงมาก เก่งการสู้บนพื้น แต่ทักษะมวยไทย ยังต้องเรียนรู้อีกอยู่อีกพอสมควร และเมื่อได้เรียนรู้เพิ่มเติมเทคนิคต่างๆ ในอนาคตก็น่าจะได้เป็นแชมป์โลกได้ไม่ยาก

ทั้งนี้แฟนๆ มวยกรงแปดเหลี่ยม UFC การแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน หรือ MMA ติดตามชมการแข่งขันกันได้ทางช่อง 8 ซึ่งจะมีการถ่ายทอดไฟต์สำคัญ และการชิงแชมป์โลก ให้ดูกันเป็นประจำทุกเดือน ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง