แห่ชื่นชม!หนุ่มไทยยอดฮีโร่ ในต่างแดน กระโดดช่วยเด็กฝรั่งวัย 7 ขวบ ที่ตกลงไปในน้ำลึก 10 กว่าเมตร บริเวณพิพิธภัณฑ์เรือดำน้ำ U461 ณ Maritim Museum Peenemünde ประเทศเยอรมนี ท่ามกลางชาวต่างชาติและคนไทยจำนวนมากที่คอยให้กำลังใจ จนสามารถช่วยเหลือเด็กฝรั่งได้สำเร็จ ขณะที่ครอบครัวเด็ก ปลื้มและซึ้งถึงความมีน้ำใจของคนไทยที่กระโดดลงไปช่วยชีวิตลูกชายได้สำเร็จ

วันที่ 21 พ.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ในโลกสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอ จากเฟซบุ๊ก"Sutha Onnum" โดยเป็นคลิปของชายชาวไทยคนหนึ่ง กระโดดลงไปช่วยเด็กฝรั่งที่ตกลงไปในน้ำลึก จนสามารถช่วยขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย จนได้รับการชื่นชมเป็นจำนวนมากจากชาวต่างชาติและจากโลกออนไลน์ที่ได้เห็นวีรกรรมของหนุ่มไทยรายนี้ 

ล่าสุดทางทีมข่าวออนไลน์ช่อง8 ได้ติดต่อสอบถามไปยังผู้โพสต์คลิปวีดีโอดังกล่าว ตามชื่อเฟซบุ๊ก"Sutha Onnum" โดยระบุว่า คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา ขณะที่ตนพร้อมเพื่อนพนักงานซ่อมแซมอุโมงค์ท่อแก๊สเดินทางไปไปรับประทานอาหารกับทางบริษัท บริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุซึ่งเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์เรือดำน้ำ U461 ณ Maritim Museum Peenemünde ประเทศเยอรมนี แต่ระหว่างนั้นมีคนตะโกนว่ามีเด็กฝรั่งวัย 7 ขวบได้พลัดตกลงไปในน้ำที่ความลึก 10-20 เมตร 

ทันทีนั้นได้มีชายคนหนึ่งกระโดดลงไปช่วยทันทีแบบไม่คิดชีวิต ภายหลังทราบชื่อ นายฤชานนท์ ปิดตาฝ้าย หรือ แม็ก อายุ 29 ปี เป็น ชาว จ.หนองคาย ซึ่งเป็นหนึ่งในพนักงานซ่อมแซมอุโมงค์ท่อแก๊สที่เดินทางไปทำงานที่ประเยอรมัน ท่ามกลางเพื่อนพนักงานคนไทยและชาวต่างชาติ ที่ยืนดูเหตุการณ์อย่างระทึก ก่อนเพื่อนพนักงานคนไทยจะนำโป๊ะเรือออกไปรับตัวทั้งสองขึ้นมาในโป๊ะเรืออย่างปลอดภัย ท่ามกลางเสียงปรบมือ เสียงโห่ร้องชื่นชมหนุ่มชายไทย ที่แสดงความเป็นฮีโร่กระโดดลงไปช่วยเหลือเด็กฝรั่งรายนี้ให้รอดพ้นจากความตาย 

นายฤชานนท์ ปิดตาฝ้าย หรือ แม็ก อายุ 29 ปี เป็น ชาว จ.หนองคาย เปิดเผยกับทีมข่าวออนไลน์ช่อง8 ว่า ขณะเกิดเหตุได้เดินทางไปกับทางบริษัทเพื่อไปรับประทานอาหาร บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงว่ามีคนบอกว่าเด็กตกน้ำ จึงตัดสินใจกระโดดลงไปช่วย ทั้งนี้หนุ่มไทยฮีโร่ เผยว่า ที่ตัดสินใจลงไปช่วยเพราะ "ว่ายน้ำเป็นและใจอยากช่วย" 

ซึ่งภายหลังช่วยเด็กฝรั่งขึ้นมาได้แล้ว พ่อแม่ของเด็กชาวเยอรมัน ได้กล่าวขอบคุณที่ตนเองกระโดดลงไปช่วยชีวิตลูกชายไว้ได้ แถมยังบอกว่า ซึ้งน้ำใจ เกิดมาไม่เคยเห็น คนไทยมีน้ำใจมาก ซึ่งตนก็รู้สึกปลื้มกับวีรกรรมที่ทำลงไปด้วยเช่นกัน ขณะเดียวกันทางบริษัทก็ชื่นชมถึงการทำหน้าที่พลเมืองดีของตนเช่นกัน 

 

คลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1719797001401884/?t=38

 

Cr.@Sutha Onnum