คุมเข้มทำเนียบรัฐบาล วางกำลังตำรวจ-ทหาร รับมือคนอยากเลือกตั้ง เคลื่อนขบวน 22 พฤษภาคมนี้

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล มีการเตรียมความพร้อมดูแลความเรียบร้อย หลังกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ประกาศจะเคลื่อนขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่22 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันครบรอบรัฐประหาร 4 ปี โดยนำรั้วเหล็กมาวางกั้นแนวบริเวณประตู 5 ถนนราชดำเนิน และโดยรอบทำเนียบฯ

ขณะที่ พันตำรวจเอกกัมปนาท ณ วิชัย ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 (ผกก.4 บก.ส.3 )กล่าวว่า การดูแลภายในทำเนียบ ทางตำรวจสันติบาล ทั้งจากกองกำกับการ3และ4 ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่ประจำการกว่า100นาย ได้ประสานงานกับกองสถานที่และรักษาความปลอดภัยของทำเนียบ เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ นอกจากนี้ ยังมีตำรวจควบคุมฝูงชน 4 กองร้อย โดยดูแลรอบนอกทำเนียบรัฐบาล 3 กองร้อย

โดยในส่วนของหน่วยข่าวกรองและทหารจากกรมทหารราบ ที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) และ กรมทหารราบที่21 รักษาพระองค์ (ร.21 รอ.)ได้เตรียมพร้อมสนับสนุนการปฎิบัติงานของตำรวจ

พร้อมประสานไปยัง สน.ดุสิต และสน.นางเลิ้ง เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนด้านการจราจร ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่น่ากังวล อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 22พฤษภาคมนี้ ต้องขอความร่วมมือข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐบาล สื่อมวลชน รวมทั้งผู้ปฎิงานในทำเนียบ ติดบัตรประจำตัวแสดงตัวให้ชัดเจน ป้องกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาภายในทำเนียบ

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ประกาศงดใช้สนามฟุตบอลในมหาวิทยาลัยระหว่างวันที่ 20-23 พ.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดชุมนุมด้วย

คุมเข้มทำเนียบ ฯ วางกำลังตำรวจ-ทหาร รับม็อบคนอยากเลือกตั้ง