อดีตผู้จัดการนักร้องลูกทุ่งสาว ระบุ ผลการเจรจาไกล่เกลี่ย ฐานผิดสัญญานักร้องนักแสดง ของ "ลำไย ไหทองคำ" ครั้งที่ 3 ไม่สามารถตกลงกันได้ เพราะ"ลำไย"ปฏิเสธจ่ายเงิน 3 ล้านบาท เพราะเห็นว่าสูงเกินไป

ช่วงบ่ายวานนี้ ( 18 พ.ค.) นายณรงค์วัฒน์ ยันตะพันธ์ อดีตผู้จัดการนักร้องลูกทุ่งสาว "ลำไย ไหทองคำ" หรือ นางสาว สุพรรณษา เวชกามา ได้เดินทางมาที่ ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง หลังเคยยื่นฟ้อง "ลำไย ไหทองคำ" และ นายประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ ผู้จัดการคนใหม่ เป็นจำเลยในความผิดต่อ พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ฐานละเมิดสัญญานักแสดง เมื่อวันที่ 26 กันยายนปีที่ผ่านมา

นายณรงค์วัฒน์ บอกว่า ศาลได้นัดไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี แต่คู่กรณีทั้ง 2 คน ไม่ได้เดินทางมา แต่มอบอำนาจให้ ผู้จัดการส่วนตัว และทนายความมาแทน

ก่อนหน้านี้ ได้นัดไกล่เกลี่ยแล้ว เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ตนเองได้ เสนอข้อเรียกร้อง เป็นค่าเสียหายจำนวนหนึ่ง แล้วจะยกเลิกสัญญานักร้องนักแสดงที่ทำไว้ 5 ปีให้ ซึ่งจำเลยทั้ง 2 คน รับข้อเสนอดังกล่าวไปปรึกษาตัดสินใจ และนัดเจรจากันอีกครั้ง วานนี้ ( 18 พ.ค.)

แต่จากการเจรจากับตัวแทน กว่า 1 ชั่วโมง ก็ยังตกลงกันไม่ได้ จึงขอให้ศาลส่งสำนวนคดีเข้าสู่กระบวนพิจารณาปกติ โดยศาลนัด ทั้งสองฝ่ายพร้อมกันอีกครั้ง วันที่ 25 มิถุนายน เวลา 09.00 น.

นายณรงค์วัฒน์ บอกต่อว่า คดีนี้ตนเองได้มาขอพึ่งอำนาจศาลทรัพย์สินฯ ยื่นฟ้องตัวทั้ง 2 คน ก่อนจะมาออกผลงานเพลงชื่อดัง แต่ทั้ง 2 คน ขอไกล่เกลี่ยก็ยินยอม เพราะไม่อยากมีปัญหา ทุกอย่างน่าจะมีทางออก แต่สุดท้ายก็ยังตกลงกันไม่ได้ เหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับค่าเสียหายที่ นายณรงค์วัฒน์ เรียกร้องไปเป็นเงิน 3 ล้านบาท โดยทางตัวแทนจำเลย แจ้งว่า เป็นจำนวนเงินที่สูงเกินไป ทำให้การเจรจาตกลงกันไม่ได้ คดีนี้จึงต้องส่งสำนวนกลับไปที่ผู้พิพากษาเจ้าของสำนวน เพื่อดำเนินการพิจารณาตามปกติ

"ลำไย ไหทองคำ" ปฏิเสธจ่าย 3 ล้านให้อดีตผู้จัดการ หลังฟ้องผิดสัญญา