บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เผยผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2561 มีรายได้เติบโตสูงสุดถึง 117 % ทางด้าน “ธุรกิจเฮลท์แอนบิวตี้” เติบโตถึง 200 % พร้อมจับมือร่วมกับแล็บระดับโลก หนุนธุรกิจเฮลท์แอนบิวตี้ และธุรกิจใหม่ MPC

นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เผยผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2561 ของบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ว่า มีรายได้ถึง 969 ล้านบาท ได้กำไรสุทธิ 102 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตสูงสุดถึง 117% ถือว่าตัวเลขนั้นเติบโตที่สูงมากกว่าทุกรายในอุตสาหกรรม เป็นผลมาจากธุรกิจใหม่กลุ่ม Multi-platform หรือ (MPC) ที่ทำรายได้ 580 ล้านบาท เติบโตสูงถึง 191% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน และทำกำไรสูงกว่าคู่แข่งในตลาด จากการเพิ่มจำนวนรายการสินค้าของกลุ่มสินค้า Health and Beauty 

ขณะเดียวกัน ได้แตกไลน์สู่กลุ่มสินค้าใหม่อย่าง Home and Lifestyle ได้แก่ กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า กลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือน และผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกาย รวมถึงฐานลูกค้าเดิมมีการซื้อซ้ำเพิ่มขึ้น ในขณะที่ลูกค้าใหม่ก็เติบโตทุบสถิติทุกเดือน โดยมั่นใจว่าเป้ารายได้ทั้งปีที่ 5,800 ล้านบาท จะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม 

นอกจากนี้ กลุ่มสินค้า Health and Beauty ยังตระหนักและคำนึงถึงความสำคัญเรื่องสินค้าคุณภาพสูงและผลิตที่ได้มาตรฐานเสมอมา จึงร่วมกับพันธมิตรและแล็บชั้นนำระดับโลก คิดค้นสุดยอดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ความงาม รวมไปถึงมีเครื่องหมาย อย. ที่ถูกต้อง จึงมั่นใจว่าสินค้ามีคุณภาพสูง และมีการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล 

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2 คาดว่า จะสดใสเติบโตต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไร เพราะขณะนี้ทั้งกลุ่มธุรกิจกลุ่ม Multi-platform และช่อง 8 เป็นไปตามแผน ถือว่าเป็นการต่อยอดกันระหว่าง 2 ธุรกิจอย่างคุ้มค่าที่สุด

RS เผย “ธุรกิจเฮลท์แอนบิวตี้” เติบโต 200% พร้อมจับมือร่วมกับแล็บระดับโลก