ตำรวจสุโขทัย เร่งล่า 2 นักโทษยาบ้าแหกคุกปีนฝ้าโรยตัว ลักรถจักรยานยนต์ชาวบ้านหนีลอยนวล

พันตำรวจโทณรงค์ อุตบัววงศ์ พนักงานสอบสวนเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองสุโขทัย รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดสุโขทัยว่า มีนักโทษชายแหกคุกเรือนจำสุโขทัย 2 คน คือนายสุรศักดิ์ โมรา อายุ 41 ปี และนายชัยณรงค์ อาจปาน อายุ 33 ปี โดยร่วมกันปีนขึ้นฝ้า ลักลอบออกมานอกเรือนนอน และใช้ผ้าห่มมัดปมทำเป็นเชือก โรยตัวจากกำแพงเรือนจำสุโขทัยด้านทิศตะวันออก ซึ่งเป็นที่ติดกับป่าพงในซอยรุ่งโรจน์ ที่อยู่ใกล้กับเรือนจำจังหวัดสุโขทัย

ต่อมา มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า รถจักรยานยนต์ ซึ่งจอดไว้หน้าบ้าน ในซอยรุ่งโรจน์ ถนนศรีอินทราทิต์ อำเภอเมืองสุโขทัย ถูกชายลักษณะผมเกรียน ใส่เสื้อสีขาวและสีดำขโมยไป โดย ชายทั้ง 2 คน ได้เลื่อนประตูรั้ว และเข้าไปสตาร์ทรถจักยานยนต์สีชมพูดำ ที่เสียบกุญแจคาไว้ ขับหลบหนีไป

สำหรับนักโทษทั้ง 2 คน ได้รับโทษคดียาเสพติด และถูกแยกขังในห้องแยกขัง ทั้งคู่มีรอยสักบริเวณลำตัว และแขนทั้งสองข้าง เป็นที่สังเกตง่าย และเป็นผู้ต้องขังระหว่างไต่สวนพิจารณา ซึ่งในขณะนี้ ตำรวจได้ประสานสายสืบ และเจ้าหน้าที่ของเรือนจำ ออกค้นหาบริเวณใกล้เคียง

และแจ้งไปยัง สภ.ต่างๆในจังหวัดสุโขทัย และสายตรวจ กระจายกำลังออกติดตามหา พร้อมเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่ผู้ต้องโทษอาจหลบนี้

ทั้งนี้ ตำรวจยังได้ตั้งสมมุติฐานว่า อาจมีการนัดแนะนำรถยนต์มารับ เนื่องจากมีพลเมืองดีเห็นมีรถยนต์ต้องสงสัย ท่าทางมีพิรุธ จึงให้สายตรวจตรวจสอบเพิ่มเติม รวมถึงได้ส่งตำรวจไปสังเกตุการณ์ที่บ้านนายชัยณรงค์ อาจปาน ที่อยู่อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ซึ่งอาจหลบหนีมาหลบซ่อนตัวได้

ด้านนายสำเริง สวัสดี ผู้บัญชาการเรือนจำสุโขทัย ได้รายงานสถานการณ์เบื้องต้นแก่ผู้บังคับบัญชา ตามลำดับแล้ว ซึ่งเหตุการณ์แหกคุกครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของเรือนจำจังหวัดสุโขทัย

Cr.ฤดี // สุโขทัย

2 นักโทษยาบ้าแหกคุกปีนฝ้าโรยตัว ลักรถจักรยานยนต์ชาวบ้านหนีลอยนวล