สุนัขภายในสำนักสงฆ์พุทธนิมิต อำเภอศรีราช จังหวัดชลบุรี ถูกฝูงลิงป่ารุมกัด เป็นแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ ก่อนพาไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์

พระครูปลัด รังสรรค์ อัตตสาโร (หลวงพ่อตวงธรรมภิกขุ) เจ้าสำนักสงฆ์ พุทธนิมิต ตั้งอยู่บนเขาพุทธนิมิต ริมถนนสายเก้ากิโล หมู่ 9 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองศรีราชา หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ให้ช่วยค้นหา เจ้าแกม สุนัข เพศเมีย อายุ 3 ปี สีน้ำตาล ที่ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ ภายในสำนักสงฆ์ ซึ่งถูกลิงป่ารุมกัดบาดเจ็บ หนีเข้าไปในป่าตีนเขา ของสำนักสงฆ์

เจ้าหน้าที่พร้อมพระสงฆ์ ออกเดินเท้า เข้าไปในป่าตีนเขา ประมาณ 15 นาที พบเจ้าแกม สุนัขตัวดังกล่าว นอนซุกตัวอยู่ภายในโพงปูน เจ้าหน้าที่ได้ใช้ห่วงคล้อง แต่สุนัขวิ่งหนีตลอดเวลา เมื่อพระครูปลัด รังสรรค์ เรียกชื่อ เจ้าแกม จึงเข้ามาใกล้ จนสามารถจับตัวสุนัขไว้ได้ พบว่า สุนัขมีบาดแผลเน่าเปื่อย บริเวณสะโพกหลัง คาดว่า เกิดจากแผลติดเชื้อ จึงต้องทำการล้างแผล ก่อนส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์อย่างเร่งด่วน

พระครูปลัด รังสรรค์ เปิดเผยว่า เจ้าแกม เป็นสุนัขที่มีคนนำมาปล่อยไว้ ที่สถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้ เมื่อประมาณ 3 ปี ชอบเข้าไปในป่า และมักจะไปกัดกับลิงป่าอยู่เสมอ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เจ้าแกม มีแผล ที่หลังและที่ลำตัว แต่ไม่มากนัก คาดว่า น่าจะถูกฝูงลิงป่ารุมกัด

กระทั่ง แผลลุกลามเป็นแผลใหญ่ขึ้น มีกลิ่นเหม็นเน่า และมีหนอนจำนวนมากในแผล จึงให้พระลูกวัดช่วยกันจับ แต่ไม่สามารถจับตัวได้ จึงได้ประสานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลศรีราชา และหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ให้มาช่วยกันจับ เพื่อจะนำตัวสุนัขไปรักษาต่อ

สำหรับสถานปฏิบัติธรรมพุทธนิมิต มักจะมีญาติโยมนำสุนัขมาปล่อยไว้จำนวนมาก แม้จะมีป้ายห้ามนำสุนัขมาปล่อยก็ตาม ซึ่งตอนนี้ มีสุนัขเกือบ 100 ตัว จึงขอฝากไปยังผู้ที่จะนำสุนัขมาปล่อย อย่าทำอีกเลย

สุนัขถูกฝูงลิงป่ารุมกัดเป็นแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่พาไปรักษา