"นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ" เผยรัฐบาลเตรียมเพิ่มงบกองทุนหมู่บ้าน หมู่บ้านละ 300,000 บาท ยืนยัน ไม่ใช่เป็นการหาเสียง หวังประโยชน์ทางการเมือง

"สุวพันธุ์" ยัน รบ.เตรียมเพิ่มเงินกองทุนหมู่บ้านฯ ไม่ใช่หาเสียงหวังผลการเมือง

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองพิจารณาให้ความเห็นชอบเพิ่มเงินกองทุนหมู่บ้าน หมู่บ้านละ 300,000 บาท ซึ่งเป็นไปตามระเบียบเงินกองทุนหมู่บ้าน ปี 59-60 กองทุนที่จะได้รับจะต้องมีคุณสมบัติจดทะเบียนนิติบุคคล จัดทำบัญชีรายรับรายจ่าย และ เป็นกองทุนที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ไม่ปล่อยกู้หรือแบ่งเฉลี่ยสมาชิก แต่ต้องเป็นประโยชน์ในการเพิ่มรายได้ให้สมาชิก

ทั้งนี้ ยืนยันว่า การเพิ่มเงินกองทุนฯ ไม่ใช่การหาเสียงหวังประโยชน์ทางการเมือง เพราะเป็นโครงการที่ต่อเนื่องของรัฐบาล เป็นการให้นำเงินกองทุนไปจัดทำโครงการส่งเสริมอาชีพ เพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น และสร้างศักยภาพในการบริหารชุมชน ดังนั้น ไม่ควรเอาทุกเรื่องไปเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง

นายสุวพันธ์ ยังกล่าวว่า ขณะนี้มีกองทุนหมู่บ้านที่มีศักยภาพและคุณสมบัติที่จะได้รับเงินเพิ่ม 66,000 หมู่บ้าน จากทั้งหมด 79,000 หมู่บ้าน โดยวันนี้ (27 เม.ย.) จะมีการประชุมเครือข่ายระดับจังหวัด ชี้แจงทำความเข้าใจการใช้เงินกองทุนรอบใหม่ ซึ่งจะสามารถดำเนินการได้หลังประกาศในราชกิจจานุเบกษา

"สุวพันธุ์" ยัน รบ.เตรียมเพิ่มเงินกองทุนหมู่บ้านฯ ไม่ใช่หาเสียงหวังผลการเมือง